Bệnh viện quá tải ngày Tết, bệnh nhân nằm đầy hành lang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại các bệnh viện lớn ở 2 miền Bắc - Nam, trong những ngày đầu năm mới này tình trạng quá tải bệnh viện luôn tăng cao.

Trong những ngày nghỉ lễ kéo dài, số ca cấp cứu do tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm tại các bệnh viện lại tăng cao. Khoa Cấp cứu trở thành nơi &ld ngọn gió” trong những ngày này.

Chiều mùng 4 Tết, bệnh viện Việt Đức trong tình trạng quá tải, xe cấp cứu ra vào liên tục, nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Bệnh viện quá tải ngày Tết, bệnh nhân nằm đầy hành lang
 Các y bác sĩ chạy đôn chạy đáo cứu chữa cho người bị nạn

Nhiều phòng cấp cứu kín đặc người nằm, bệnh nhân không có chỗ nằm phải nằm ngoài hành lang bệnh viện. Đâu đâu cũng thấy những ánh mắt lo âu mệt mỏi của người nhà, những tiếng kêu rên của người bệnh. Các bác sĩ hối hả di chuyển bệnh nhân liên tục từ ngoài cổng khoa cấp cứu vào phòng bệnh.

Theo số liệu thống kê trong 5 ngày Tết (29 – 4 Tết) tổng số bệnh nhân điều trị tại viện là 454 người, trong đó tổng số bệnh nhân đến điều trị do cấp cứu, tai nạn là 297 người. Những trường hợp nhập viện do không đội mũ bảo hiểm là 77 người, chấn thương sọ não do tai nạn giao thông là 116 người.

Bệnh viện quá tải ngày Tết, bệnh nhân nằm đầy hành lang
Có rất nhiều ca bệnh nặng vì tai nạn giao thông 

Bệnh viện Việt Đức đã chuẩn bị và điều động thêm bác sĩ đủ để tiếp nhận và xử lý được ngay các sự cố về tai nạn giao thông.
Còn tại TP Hồ Chí Minh, chiều mùng 4 tết, trong khi dòng người đi du xuân vẫn còn tấp nập trên các nẻo đường thì tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ, điều dưỡng đang nỗ lực cấp cứu, điều trị cho khoảng 20 bệnh nhân. Và cứ khoảng 10-20 phút lại có thêm một chiếc xe cấp cứu đậu trước khoa, không ít bệnh nhân nằm trên cáng, đưa vào khoa trong tình trạng bê bết máu. Chứng kiến các trường hợp tai nạn thừa chết thiếu sống được đưa vào khoa cấp cứu tại các bệnh viện, mới thấy "ớn lạnh" với các vụ tai nạn được đưa vào nơi này.

Bác sỹ Vũ Dzuy - Phó khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, chỉ tính trong 4 ngày nghỉ tết (từ 29 tết đến hết ngày mùng 3), khoa cấp cứu đã tiếp nhận 963 bệnh nhân. Bên cạnh các bệnh nhân nhập viện vì các bệnh lý nội khoa, ngoại khoa thì có đến 278 bệnh nhân bị tai nạn giao thông. 18 người bị tai nạn có nguyên nhân được xác định do bia rượu. Nhiều người nhập viện trong tình trạng đa thương, đặc biệt, tỷ lệ bệnh nhân bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông rất cao (205/278 bệnh nhân). Đã có 9 người tử vong vì chấn thương quá nặng. Theo bác sĩ Dzuy, con số này khá cao, nhưng đã giảm so với năm 2015.

Tại Bệnh viện Nhi đồng tỉnh Đồng Nai, trong 4 ngày lễ tết, đã có không ít em bé phải nhập viện cấp cứu do tai nạn giao thông. Theo số liệu tại Khoa cấp cứu, tính từ 29 tết đến hết ngày mùng 4 tết đã có trên 40 em bé là nạn nhân của tai nạn giao thông. Đặc biệt, có đến 19 bé bị chấn thương vùng đầu.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn