Bếp nhà giàu chẳng bao giờ có 5 vật ám khí tán tài, nhưng người nghèo lại mắc phải, khiến cuộc sống lao đao

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm trong nhà bếp dưới đây khiến cho gia đình bạn khó lòng êm ấm, sung túc như mong muốn, nên tìm cách khắc phục để cuộc sống thuận lợi hơn.

Hướng bếp ngược hướng nhà

Nhiều người cho rằng, hướng của bếp chính là hướng của cửa nhà bếp. Thật ra, hướng bếp chính là hướng lưng của người đứng khi nấu. Ví dụ, người nấu quay mặt về hướng Đông thì hướng bếp chính là hướng Tây.

Nguyên tắc đầu tiên để xác định vị trí đặt bếp đó là “toạ hung hướng cát”. Nghĩa là đặt bếp trên hướng xấu và nhìn về hướng tốt, nhằm xua đuổi những điều xấu và thu hút điều lành đến với gia đình.

Hướng bếp ngược hướng nhà phong thuỷ học nhà ở cho rằng không tốt. Bếp đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà. Ví dụ nhà toạ Nam hướng Bắc mà bếp lại toạ Bắc hướng Nam thì không lành.

Bồn rửa bát cạnh bếp nấu

Theo thuyết Ngũ hành, bếp tượng trưng cho Hoả, còn bồn rửa bát tượng trưng cho Thuỷ. Nếu đặt bếp kế bên bồn rửa bát sẽ dẫn đến xung đột giữa Hoả và Thuỷ.

Nếu diện tích bếp quá eo hẹp, gia chủ có thể xử lý đặt giữa bếp và bồn rửa bát một khoảng bệ bếp để ngăn cách, giảm bớt xung đột giữa Hoả và Thuỷ. Ngoài ra, lưu ý nên đặt những vật dụng có tính lạnh như tủ lạnh, máy rửa bát, máy giặt… cách xa bếp nấu.

nhung-nguyen-tac-cam-ky-trong-phong-thuy-nha-bep_s1647

Bếp nấu nằm dưới phòng vệ sinh

Nếu nhà có tầng 1 bố trí nhà vệ sinh thì ở dưới trệt ngay vị trí đó không nên đặt bếp. Bởi bếp là nơi nấu nướng đồ ăn nuôi sống người trong gia đình, do vậy cần phải giữ được sự sạch sẽ cả về hình thức lẫn kết cấu.

Nhà vệ sinh là nơi có rất nhiều thứ bẩn và vi khuẩn, do vậy không nên đặt bếp nấu nằm dưới không gian này dù là khác tầng. Bởi vì khuẩn dễ xâm nhập vào thức ăn gây bệnh.

Đặt quá nhiều dao trong bếp

Nhiều gia đình thường có thói quen mua rất nhiều bộ dao chuyên dụng vì nghĩ rằng chúng sẽ tiện lợi cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Tuy nhiên một bộ dao lớn quá cồng kềnh sẽ chiếm nhiều diện tích trên mặt bếp. Bên cạnh đó những bộ dao này thường chứa một số lượng lớn những con dao mà bạn thậm chí không bao giờ sử dụng đến. Ngoài ra, xét về phong thủy việc đặt quá nhiều dao trong nhà bếp sẽ tăng sát khí lên cao ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng trong nhà, và khiến cho đường tài lộc khó lòng thuận lợi. 

dao

Để nhiều khăn lau bẩn trong nhà bếp

Khi bạn đặt nhiều khăn bẩn trong nhà bếp sẽ khiến cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở dễ xâm nhập vào đồ ăn của gia đình bạn và dễ gây bệnh. Xét về phong thủy thì việc bạn để khăn bẩn trong nhà bếp sẽ ảnh hưởng tới đời sống của Ông Táo, bà Táo làm tài lộc trong nhà khó lòng phát triển như mong muốn. Chính vì vậy, bạn không nên để quá nhiều khăn bẩn trong khu vực bếp, nên thường xuyên giặt giũ chúng thật sạch sẽ nhé!

(*) Thông tin chỉ mang tinh tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link