Cháy chung cư, chàng trai ôm 4 chú mèo chạy bộ từ tầng 16 và cái kết khiến mọi người cười ngặt nghẽo

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy hàng xóm hô hào có cháy, chàng trai kịp nghĩ gì ngoài việc phải ôm 4 "hoàng thượng" mèo ra khỏi nhà.

Ngày 25/10, tầng hầm của khu chung cư Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội xảy ra hỏa hoạn. Và một câu chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra với chàng trai 31 tuổi - cư dân của khu chung cư.

Cụ thể, Khoảng 7h sáng ngày 25/10, anh Nguyễn Đình Tuyên đang ngủ thì nghe thấy tiếng chuông báo cháy. Lúc đầy, anh còn nghĩ đó là tiếng chuông báo cháy giả.

Tầng hầm khu chung cư bị cháy khiến nhiều người phải di tản.

Tầng hầm khu chung cư bị cháy khiến nhiều người phải di tản.

Anh cho biết: "Bình thường ở chung cư cũng hay có báo cháy giả nên mình cũng không hoang mang. Nhưng khi nghe thấy tiếng mọi người xung quanh hô hào nhau bỏ chạy thì mình vội bật dậy, lấy điện thoại và ví rồi nhanh chóng vơ balo, túi để đựng mấy bé mèo".

Do hỏa hoạn, thang máy không hoạt động nên anh Tuyên phải ôm 4 chú mèo đi cầu thang bộ từ tầng 16 xuống mặt đất.

"Mình sợ cháy hầm rồi lan lên các tầng nên không yên tâm để mấy bé mèo ở lại nhà. Mình để 2 bé trong ba lô, một bé trong túi. Cả 3 đều ngoan ngoãn nằm im cho mình xách. Còn một bé nhát, mình phải ẵm trên tay. Dù mệt nhưng lúc đó mình chỉ chăm chăm di chuyển xuống dưới chứ không thời gian dừng lại nghỉ", anh Tuyên kể.

4 bé mèo của anh nặng khoảng 15kg và đã được chủ mang xuống mặt đất an toàn.

Trong quá trình di chuyển, cầu thang bộ rất đông người, bé mèo ở trên tay anh Tuyên tỏ ra sợ hãi, giãy giụa liên tục. Khi xuống sảnh, anh phải nhờ người cho bé này vào túi.

Bất ngờ thay, trong khi "con sen" thở không ra hơi vì phải đi bộ từ tầng 16 thì "hoàng thượng" lại yên tâm ngủ say giấc trong túi và balo như chưa có chuyện gì xảy ra.

4 chú mèo được chủ nhân đưa xuống mặt đất an toàn.

4 chú mèo được chủ nhân đưa xuống mặt đất an toàn.

Chúng vẫn ngủ như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Chúng vẫn ngủ như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Sau 30 phút, đám cháy được kiểm soát. Đợi 20 phút thang máy vẫn rất đông nên anh chàng quyết định mang 4 chú mèo leo thang bộ để lên căn hộ ở tầng 16.

"Lên đến nhà mà mình cảm thấy thực sự mệt và đau nhức người vì phải ẵm, đeo balo cả tụi nhỏ trên lưng để chạy lên, chạy xuống 16 tầng như thế. 4 bé mà bé nào cũng mũm mĩm, nặng cân nên xách khá nặng. May mắn là vụ cháy đã được kiểm soát, không ai bị sao. Tụi nhỏ cũng ngoan nên việc di chuyển thuận lợi", anh Tuyên chia sẻ.

Câu chuyện dở khóc dở cười này được anh Tuyên chia sẻ trên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Dưới bài đăng rất nhiều người để lại bình luận về biểu cảm "mặc kệ đời" của đàn mèo.

Anh cho biết: "Mình chia sẻ câu chuyện cho vui nhưng không ngờ được mọi người quan tâm. Mình nghĩ người chủ nào trong hoàn cảnh đó cũng sẽ lo cho mấy bé mèo thôi. Hơn nữa, mình còn trẻ nên việc di chuyển thang bộ cũng dễ dàng hơn so với nhiều người".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link