Bị 8 bệnh này chỉ cần ăn cam là khỏi mà không cần tới thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Ăn cam sẽ giúp đánh bay được 8 bệnh thường gặp nhất - ai cũng cần biết để không phải dùng tới thuốc tây.

nuoc-cam

 

Cam là một trong những loại trái cây có chứa tinh dầu mang mùi thơm và chứa nhiều vitamin C, rất mát và bổ dưỡng cho cơ thể. Ngoài bổ dưỡng, nước cam còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả.

Các nhà khoa học mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu tác dụng chống ung thư của nước cam. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh bạch cầu ở trẻ em, chống lại ung thư vú và ung thư ruột kết ở người trưởng thành.

Cách làm nước cam

Nguyên liệu:

- 2 quả cam tươi

- 1 củ cà rốt

-10ml mật ong

Cách làm:

- Cam rửa sạch, bổ đôi, ép lấy nước.

- Cà rốt rửa sạch, bào vỏ, thái khoanh dày, ép lấy nước.

- Lần lượt cho mật ong, nước cam, nước cà rốt vào ly để phân từng lớp.

nuoc-cam1

 

Công dụng của nước cam

Ngăn chặn béo phì: Hỗn hợp này làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường khả năng đốt cháy chất béo, do đó giúp giảm cân hiệu quả.

Chữa đầy hơi: Khi uống hỗn hợp này sẽ giúp bạn giảm khí, đầy hơi trong dạ dày bằng cách trung hòa các axit, giảm lượng axit dư thừa trong dạ dày.

Điều trị đau nhức khớp: Là thức uống có đặc tính chống viêm, do đó chúng sẽ hoạt động trên các khớp và cơ bắp, giúp giảm viêm, sưng, giảm đau hiệu quả.

Chữa bệnh cảm cúm: Có thể giết chết các vi khuẩn, virus gây bệnh, do đó sẽ giảm bớt khả năng bị cúm cũng như các triệu chứng sốt, ho, cảm lạnh…

Chữa đau họng: Loại thuốc tự chế này có thể giúp giảm đau cổ họng bằng cách giảm kích ứng, ho, loại bỏ tắc nghẽn trong cổ họng.

Giữ trái tim bạn luôn khỏe mạnh: Là thức uống tự nhiên này rất giàu carotenoid, nó có thể làm giảm huyết áp cao, do đó ngăn ngừa bệnh tim để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

Giảm cholesterol: Quả cam là loại quả phổ biến nhất và là nguồn tuyệt vời cung cấp vitamin C, đồng thời cam cũng chứa các hợp chất khác có thể giúp giảm sản xuất cholesterol ở gan.

Ngăn ngừa táo bón: Quả cam có có vị chua ngọt nên nó thực sự có tác dụng trong hệ thống tiêu hóa, giúp kích thích tiêu hóa, làm giảm táo bón.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn