Nếu bạn có thói quen đánh răng mỗi tối điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có thói quen đánh răng mỗi tối điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay hôm nay!

danh-rang1

Ngừa ung thư vú

Khảo sát của Viện Nghiên cứu Karolinska (Thụy Điển) cho thấy, nguy cơ mắc ung thư vú ở những phụ nữ bị rụng răng hoặc mắc các bệnh về nướu cao gấp 11 lần mức trung bình của cộng đồng. Do đây là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra mối liên hệ giữa sức khoẻ răng miệng và ung thư vú ở phụ nữ nên các nhà khoa học cho rằng cần tiến hành thêm nhiều nghiên cứu để củng cố kết luận trên.

Giảm nguy cơ mắc bệnh nướu răng

Không nhiều người nhận thức được rằng việc đánh răng 2 lần/ngày có thể cải thiện vệ sinh răng miệng, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc bệnh nha chu. Ngược lại, không đánh răng vào buổi tối có thể dẫn đến tích tụ cao răng, gây viêm và chảy máu nướu, chân răng.

Giảm bệnh tim mạch và đột quỵ

Trong nghiên cứu mới đây đăng trên Chuyên san British Medical, các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu về tình trạng sức khoẻ của hơn 11.000 người và phát hiện thấy rằng ở những người không đánh răng thường xuyên, nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 70% so với những người đánh răng 2 lần mỗi ngày.

Một số nghiên cứu trước đây cho thấy, vi khuẩn trong miệng gây viêm hoặc gây các bệnh về nướu có thể tìm cách len lỏi vào mạch máu, khiến thành mạch dần bị dày lên, từ đó làm tăng nguy cơ đau tim. Ngoài ra, những mảng bám cholesterol bên trong thành mạch máu có thể bị vỡ, theo máu lên não và gây đột quỵ.

Ngăn ngừa hơi thở hôi

Không đánh răng vào ban đêm là lý do miệng thường rất hôi vào buổi sáng hôm sau. Nguyên nhân là vi khuẩn hoạt động trên các mẩu thức ăn mắc trong răng, giải phóng hóa chất, gây hơi thở hôi. Điều này còn gây khó chịu, làm giảm ham muốn "yêu" cho đối phương trên giường.

Hỗ trợ giảm cân

Đánh răng trước khi đi ngủ vừa mang lại cảm giác tươi mát vừa ngăn ngừa việc ăn đêm. Và khi bạn cắt giảm lượng calo tiêu thụ vào cuối ngày, bạn dễ dàng đạt mục tiêu giảm cân hơn.

danh-rang

 

Ngăn ngừa sâu răng

Theo The Health Site, đánh răng vào buổi tối không chỉ ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn, mà còn làm giảm nguy cơ sâu răng do sự hình thành các mảng bám. Bạn nên đánh răng sạch sẽ trước khi đi ngủ để loại bỏ các hạt thức ăn thừa bị mắc kẹt trong khoang miệng, ngăn ngừa các vấn đề răng miệng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link