Động tác yoga giúp bạn trị đau lưng hiệu quả hơn cả thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Động tác yoga giúp bạn phòng và trị đau lưng hiệu quả nhất - ai cũng cần bỏ túi ngay hôm nay!

Đau lưng là căn bệnh phổ biến của dân văn phòng. Nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng việc bỏ một chút thời gian buổi trưa tại nơi làm việc để tập những động tác yoga dưới đây nhằm cải thiện sức khỏe.

Ustrasana (Tư thế lạc đà)

yoga

 

Ustrasana là tư thế uống cong lưng đơn giản, ngực nở. Tư thế yoga này giúp cải thiện tính linh hoạt và sức mạnh cho cơ thể và cũng như cải thiện hệ tiêu hóa.Lợi ích của Ustrasana

- Cải thiện tiêu hóa- Kéo căng, nở ngực- Tăng sức mạnh lưng và vai- Làm giảm đau lưng- Cải thiện tính linh hoạt của cột sống và tư thế đứng, ngồi- Khắc phục cảm giác đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt.

Chống đẩy bằng khủy tay

Nằm sấp trên sàn, đặt khuỷu bàn tay xuống sàn nhằm nâng đỡ thân trên. Kiễng ngón chân nâng phần thân dưới, lấy ngón chân làm điểm tựa. Khi đó, cơ thể được nâng lên khỏi mặt sàn, tạo thành một đường thẳng, giữ thẳng lưng và giữ tư thế này trong 30 giây sau đó trở về tư thế ban đầu.

Hít thở nhẹ nhàng, tập đi tập lại vài lần. Động tác đơn giản này có tác dụng cho toàn bộ khu vực cơ lưng, thắt lưng, mông , chân, cánh tay, vai.

Tư thế ngồi xổm

Đứng thẳng, khoảng cách 2 chân rộng bằng vai. Từ từ gập 2 đầu gối và hạ người xuống thành tư thế ngồi xổm, tuy nhiên luôn chú ý giữ thẳng lưng. Khi đó bạn đã có được tư thế ngồi xổm, 2 đầu gối dạng ra giúp giảm đau lưng hiệu quả cũng như làm cho xương bạn trở nên chắc khỏe hơn, từ đó ngừa được bệnhxương khớphiệu quả.Đó là một vài động tácyogađơn giản, dễ thực hiện mà bạn có thể thể dành chút ít thời gian tập luyện ngay tại nhà, những tư thếyogatrên có khả năng kéo căng, thư giãn cột sống toàn bộ cơ thể giúp giảm đau lưng, nhức mỏi vai gáy cực hiệu quả.

Tư thế dựa chân vào tường

tu-the-yoga-giam-dau-lung

 

Hãy dựa chân, mông của bạn vào tường. Tư thế này rất tuyệt vời để làm giãn các cơ ở lưng dưới và giảm ứ đọng dịch ở bàn chân và mắt cá chân. Hãy tập tư thế này sau khi tập luyện và ngày khi trở về từ 1 chuyến bay dài. Giữ trong vòng 5-10 phút.

Tư thế Upavista Konasana – Xoạc chân, gập người

– Sử dụng 2 hoặc 3 khăn tắm gấp lại làm chỗ tập để tạo độ cao so với sàn.

– Mở hai chân rộng ra ngoài.

– Nhấn gót chân xuống sàn, các ngón chân hướng lên trên.

– Giữ cột sống thẳng, 2 bàn tay chạm vào lòng bàn chân.

– Cuộn đùi theo hướng xuống sàn nhà.

– Nâng thân mình lên trên và xoay bả vai vào trong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link