Sai lầm chí mạng khi dùng tủ lạnh đang đầu độc cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm chí mạng khi dùng tủ lạnh đang đầu độc cả nhà - nhưng rất nhiều người mắc phải, cần bỏ tức khắc!

Tủ lạnh chỗ nào cũng mát như nhau

Mức nhiệt được thiết lập chỉ là nhiệt độ trung bình, nhưng không phải khu vực nào trong tủ lạnh cũng đều đạt được mức nhiệt độ lý tưởng này.

Thực tế, các khu vực khác nhau của tủ lạnh sẽ có nhiệt độ khác nhau. Người dùng cần biết điều này để có thể để thực phẩm ở đúng vị trí cần thiết. Khu vực lạnh nhất thường là ở các ngăn dưới cùng trong tủ lạnh. Đó là lý do vì sao các nhà sản xuất thường thiết kế các ngăn để rau, quả và thực phẩm tươi sống phía dưới. Khu vực có mức nhiệt cao nhất thường là phần cánh cửa tủ lạnh.

sai-lam-khi-dung-tu-lanh1

 

Để thực phẩm quá nhiều trong tủ lạnh

– Thực phẩm quá nhiều khiến luồng khí lạnh không thể lưu thông, dẫn đến nhiệt độ ở một số vị trí trong tủ có thể tăng cao, làm hỏng thức ăn.

– Nếu tủ lạnh của bạn chứa đầy thức ăn, hãy điều chỉnh nhiệt độ thấp xuống, đồng thời thường xuyên vệ sinh tủ lạnh.

Đặt thịt ở ngăn trên cùng

-Thịt gà sống hay nhiễm vi khuẩn campylobacter nguy hiểm, thường gây các triệu chứng như đau bụng, sốt và tiêu chảy. Do đó,

-Nếu đặt thịt gà sống trên ngăn đựng rau, nước trong thịt sẽ rỉ qua các khe hở, thấm vào rau và đầu độc bạn nếu bạn ăn rau sống.

-Tốt nhất là bạn nên bỏ thịt gà vào trong hộp kín và để ở ngăn dưới cùng của tủ lạnh.

-Bạn cũng có thể để riêng thực phẩm ăn sống với thức ăn chế biến sẵn, nấu chín hoặc thịt, cá sống.

sai-lam-khi-dung-tu-lanh

 

Không rửa rau sống trước khi bỏ tủ lạnh

– Khuẩn E.Coli thường tồn tại dưới dạng lạnh, đông lạnh và thường được thấy trong đất trồng rau.

Loại vi khuẩn này có thể nhiễm chéo từ rau sang các thức ăn khác trong tủ lạnh, do đó, bạn đừng quên rửa sạch rau trước khi cho vào ngăn dự trữ riêng trong tủ lạnh.Không đậy nắp thức ăn thừa

-Không đóng nắp, vi khuẩn có điều kiện sinh sôi nảy nở khiến tủ lạnh luôn có mùi khó chịu.

-Nên trữ đồ ăn thừa trong vật chứa sạch, có nắp đậy kín hoặc bọc kín bằng màng nilong.

-Bạn cũng có thể trữ lạnh thức ăn thừa trong vòng 2 tiếng sau khi nấu, và không cần đợi đến khi thức ăn nguội mới cất vào tủ, vì những loại tủ lạnh hiện đại có khả năng xử lý nhiệt.

Thực phẩm sẽ “an toàn tuyệt đối” trong tủ lạnh

Ngăn mát của tủ lạnh chỉ làm chậm sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn còn ngăn trữ đông có thể chặn đứng hoàn toàn vi khuẩn bằng cách làm đông cứng chúng. Vì vậy, không phải thực phẩm sẽ “an toàn tuyệt đối” trong tủ lạnh. Thực tế, các loại thực phẩm dễ phân hủy như rau quả, sữa tươi, sữa chua, phomat, trứng, các loại thức ăn đã chế biến sẽ hỏng nếu như để trong tủ lạnh một thời gian dài.

Để lẫn thực phẩm sống chín

– Nhiều gia đình mua đồ ăn về đã để ngay vào tủ lạnh mà chưa kịp đem đi rửa.

– Những túi đồ ăn này dính nhiều chất bẩn có thể chảy, vấy khắp tủ lạnh.

* Chú ý: Đồ sống trước khi cho vào tủ lạnh cần được rửa sạch, cho vào túi, hộp sạch, kín. Thịt cá nên bảo quản trên ngăn đá, ngăn mát chỉ nên để 1-2 ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link