Khi bị đau bụng kiểu này hãy đi khám ngay kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Khi bị đau bụng kiểu này hãy đi khám ngay kẻo hối không kịp - các bạn nhớ chú ý nhé!

Đau bụng dưới là một bệnh lý thường rất hay gặp ở mọi độ tuổi và ở cả nam và nữ trong đó đau bụng dưới là một trong số đó đặc biệt rất hay gặp ở phụ nữ, vì là một bệnh thường gặp nên nhiều phụ nữ khi bị đau bụng dưới rất dễ nhầm lẫn với bị đau bụng kinh, nhưng không phải lúc nào cũng phải vậy, đau bụng dưới có thể là triệu chứng của nhiều bệnh khác:

dau-bung1

 

Đau bụng dưới là biểu hiện của những bệnh gì?

Đau bụng dưới là biểu hiện của một số bệnh lý, gặp phải không chỉ ở phụ nữ mà còn ở cả nam giới. Nó có lẽ được biết đến nhiều nhất ở vấn đề phụ khoa của chị em, do cấu tạo của bộ phận sinh dục bên trong.

Đau bụng dưới do chửa ngoài dạ con ở phụ nữ

Chửa ngoài dạ con là một vấn đề rất nghiêm trọng và nguy hiểm ở phụ nữ.

Chửa ngoài dạ con hay còn gọi mang thai ngoài tử cung là khi bào thai được hình thành khi tinh trùng thụ tinh mà trứng chưa nằm trong lòng tử cung. Có thể trứng đang ngụ tại vòi trứng, ống dẫn trứng…

Khi bào thai lớn lên sẽ chèn ép lên các bộ phận không co giãn ấy. Ban đầu khiến cho người mẹ có cơn đau bụng dưới âm ỉ, cơ đau tăng dần theo số ngày, nếu không xử lý kịp thời, sẽ vỡ ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng người người mẹ.

Đau bụng dưới do viêm bàng quang kẽ

Viêm bàng quang kẽ – cũng được gọi là hội chứng đau bàng quang, là một tình trạng mãn tính đặc trưng bởi sự kết hợp của áp lực không thoải mái bàng quang, đau bàng quang và đôi khi đau ở xương chậu, có thể từ nóng nhẹ hay khó chịu đến đau nặng. Viêm bàng quang kẽ là điển hình của triệu chứng đau bụng dưới. Đau bụng dưới ở triệu chứng này là đau đớn cảm giác nhức nhối. Các bạn có thể phân biệt được đau bụng dưới do bàng quàng khi kèm các triệu chứng như tiêu buốt, đa vùng xương mu, tiểu nhiều lần, hay đau khi quan hệ….

dau-bung

 

Do các bệnh phụ khoa khác nhau

– Lạc nội mạc tử cung: là căn bệnh thường tạo ra những cơn đau dữ dội trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ do các tế bào trong tử cung đi lạc ra ngoài, bám vào khu vực bên ngoài tử cung và vẫn tiếp tục phát triển, khiến cho bụng đau và máu kinh ra rất nhiều mỗi khi “đèn đỏ” đến.

– U xơ tử cung: triệu chứng thường gặp nhất của u xơ tử cung chính là rối loạn kinh nguyệt, máu kinh ra nhiều và đau tức vùng bụng dưới âm ỉ. Đây là những u xơ lành tính xuất hiện ở các vị trí khác nhau trong tử cung. Khi u xơ tử cung không được chữa trị gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của phụ nữ và có thể chuyển thành u xơ ác tính.

– U nang buồng trứng: U nang buồng trứng là một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở phụ nữ. Các u nang là u lành tính. Tuy nhiên, các u này nếu hình thành càng nhiều càng gây cản trở quá trình rụng trứng, làm cho chu kỳ kinh nguyệt trở nên bị rối loạn và gây đau bụng dưới ở phụ nữ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link