Bí ẩn mối duyên tình ít biết của diva Hồng Nhung và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc sinh thời

( PHUNUTODAY ) - Nhân kỷ niệm 17 năm ngày mất, Hồng Nhung đã thẳng thắn chia sẻ về mối duyên tình ít biết giữa cô với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc sinh thời khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Đã tròn 17 năm nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn ra đi. Thế nhưng gia tài âm nhạc mà ông để lại vẫn sống trong lòng khán giả mộ điệu nhiều thế hệ.

Nếu nói Khánh Ly là người khơi mào cho những tác phẩm của Trịnh được đông đảo khán thính giả tìm nghe và mê mẩn thì đến thế hệ của "Bống" – Hồng Nhung lại thổi một làn gió mới làm cho nhạc Trịnh bớt u sầu, hay nói cách khác, khi nữ diva Hà thành hát nhạc Trịnh giúp người nghe cảm nhận theo một màu sắc tươi tắn và lạc quan hơn nhiều.

Empty

Nhân kỷ niệm 17 năm ngày mất của cố nhạc sĩ, Hồng Nhung đã có dịp giải bày những tâm sự mà trước giờ không phải ai cũng biết. "Hồng Nhung thật là may mắn khi 10 năm cuối cùng của cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Hồng Nhung được gắn bó với anh. Anh Sơn rất ưu ái khi nói: "Cô Bống thân quá nên không biết gọi là gì".

Còn với mình, Hồng Nhung xem anh như một người bạn, một người đồng nghiệp, một người thầy và hơn cả là một người ân nhân. Anh đã cho Hồng Nhung quá nhiều, cho Nhung hát những bài hát của anh. Trong đó có những bài anh từng chia sẻ về việc vì sao anh viết bài hát đó, về sự nâng niu mà anh dành cho tâm hồn của bài hát, và hơn cả anh còn viết bài cho Hồng Nhung. Thật may, đó như là một "gia tài" cho Hồng Nhung đem theo suốt cuộc đời. Hồng Nhung sẽ luôn nâng niu món quà vô giá ấy" - Hồng Nhung chia sẻ.

Hồng Nhung và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Hồng Nhung và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Chia sẻ về mối nhân duyên với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Hồng Nhung cho biết, cô vào TP. HCM và được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn một cách rất tình cờ tại nhà nhạc sĩ Thanh Tùng. Hồng Nhung không bao giờ quên bóng dáng nhỏ bé của anh bước qua cổng nhà trên con đường rải đầy sỏi. Anh vừa đi vừa lấy chân đá những hòn sỏi ấy. Đó là hình ảnh của người nghệ sĩ trong sáng hồn nhiên. Lúc đó Hồng Nhung chưa hề hát nhạc của vị nhạc sĩ này, trừ bài Em là bông hồng nhỏ Hồng Nhung hát từ năm 14 tuổi.

"Lần đầu tiên Hồng Nhung hát cho anh Sơn nghe là bài 'Lặng lẽ nơi này'. Sáng hôm sau, anh Sơn có mời Hồng Nhung đi ăn phở. Và từ đó trở đi hai anh em hầu như ngày nào cũng gặp nhau. Có lẽ giọng hát của mình không phải là lý do duy nhất để anh Sơn và Hồng Nhung thân thiết, mà là mối tương đồng giữa những người nghệ sĩ với nhau, hay nói một cách giản dị hơn đó là cái duyên" - Hồng Nhung kể.

Vị nhạc sĩ họ Trịnh sinh ra và lớn lên tại Huế, ông được coi là một trong những nhạc sĩ lớn nhất của âm nhạc đại chúng và tân nhạc Việt Nam.

Empty

Chánh Tín cho rằng, Trịnh Công Sơn có một sự nghiệp âm nhạc đồ sộ với những bản tình ca bất hủ, những khúc hát về thân phận, những triết lý cuộc đời được thể hiện qua từng câu hát. Ngoài ra, ông còn được xem là một nhà thơ, một họa sĩ, một ca sĩ và một diễn viên không chuyên.

Ngoài ra, nam diễn viên còn tiết lộ, Trịnh Công Sơn sáng tác hơn 600 ca khúc, tuy nhiên số ca khúc được biết đến rộng rãi là 236 ca khúc (cả lời và nhạc). Một số bài hát của Trịnh Công Sơn trở nên gần gũi với công chúng như Ướt mi, Diễm xưa, Ca dao Mẹ, Ngủ đi con, Dấu chân địa đàng…. Hai mảng đề tài lớn nhất trong âm nhạc Trịnh Công Sơn là tình yêu và thân phận con người./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link