Bị chồng đánh trong cơn say đâu phải do bạn xấu!

05:22, Thứ năm 04/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Tôi từng chứng kiến một gia đình người đàn ông này cứ đêm đến trong lúc ngủ là bật dậy đánh đập vợ một cách vô cớ, trong khi đánh cứ luôn miệng cho rằng chị vợ ngoại tình

(Phunutoday)- Tôi từng chứng kiến một gia đình người đàn ông này cứ đêm đến trong lúc ngủ là bật dậy đánh đập vợ một cách vô cớ, trong khi đánh cứ luôn miệng cho rằng chị vợ ngoại tình, không chung thủy nên mới đánh, nhưng khi sáng mai tỉnh dậy thì lại bảo không còn nhớ gì nữa.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Mai Hoa thân mến!

Tôi đã đọc được câu chuyện của bạn trên www.phunutoday và có một số điều muốn chia sẻ với bạn, với độc giả, cũng như có một số lới khuyên dành cho bạn.

Theo như bạn nói thời gian gần đây do cái tuổi nó đuổi cái xuân đi nên trông bạn càng xấu tệ và bạn nghĩ đó là lý do chính để chồng bạn đánh bạn ư? Tôi lại không cho là như thế, chẳng phải là anh ấy không bao giờ đánh bạn trong lúc tỉnh mà chỉ hành động khi đã có trong người nồng độ cồn hay sao? Hành động này có thể là anh ấy đang chịu một áp lực khá lớn trong công việc cũng như trong cuộc sống, và biểu hiện không còn nhớ gì ngay sáng hôm sau tỉnh lại của anh ấy có thể cho thấy rằng, anh ấy đang mắc một chứng bệnh về tâm lý chăng? Hội chứng loạn tam thần do rượu đó bạn ạ.

Bạn và chồng của bạn đã chung sống với nhau gần mười năm nay, người thì nửa đường đứt gánh, người thì xấu, quá lứa lỡ thì. Bảy năm chung sống kết quả là một bé trai và một bé gái chào đời. Đó là kết quả quá đỗi tuyệt với đó ư? Gia đình bạn chẳng đang rất hạnh phúc đó ư? Điều đó chứng tỏ rằng anh ấy là một người đàn ông tốt và đánh vợ không phải là bản chất vốn có trong con người anh ấy. Mọi chuyện đang diễn ra êm đẹp và hạnh phúc trong thời gian này.

Kể từ ba năm nay anh ấy trở nên đổi khác, thường xuyên dùng đến rượu để giải buồn là do anh ấy đang chịu một áp lực lớn từ mọi người xung quanh, chẳng phải ngày ngày những câu đùa ác ý kiểu như “chồng đẹp vợ xấu” hay “phi công trẻ lái máy bay bà già”, hoặc là bức tranh khập khiễng, như tranh đả kích đã làm cho lòng tự ái của anh ấy bị tổn thương, gây nhiều ức chế trong tâm lý của anh ấy. Đàn ông bị dồn nén về tâm lý, ức chế lâu ngày mà không có chỗ nào để trút bầu tâm sự thì việc tìm đến rượu là điều dễ hiểu thôi, nhưng dùng thường xuyên với những trận say liên miên sẽ khiến cho con người ta không thể kiểm soát, những trận đòn vô cớ anh ấy giáng xuống người chị ngày một nhiều hơn, và toàn xẩy ra vào thời gian anh ấy say không thể kiểm soát, đến khi anh ấy tỉnh dậy lại không nhớ gì, có nhớ thì anh ấy dằn vặt, ăn năn, xin lỗi đã làm chị mủn lòng. Có thể rằng trong thâm tâm anh ấy cũng không hề muốn mình làm như vậy với chị, với mẹ của những đứa con mình. Nhưng anh ấy lại không thể kiểm soát được mình.

Tôi từng chứng kiến một gia đình người đàn ông này cứ đêm đến trong lúc ngủ là bật dậy đánh đập vợ một cách vô cớ, trong khi đánh cứ luôn miệng cho rằng chị vợ ngoại tình, không chung thủy nên mới đánh, nhưng khi sáng mai tỉnh dậy thì lại bảo không còn nhớ gì nữa. Trong khi người vợ này không hề làm chuyện đó. Nhiều ngày cứ tiếp diễn như vậy cho đến khi người nhà khuyên đi tìm bác sỹ tâm lý thì mới té ngửa ra anh này bị mắc chứng hoang tưởng. Hay như gần đây trên các trang báo điện tử, báo giấy chẳng đưa tin anh Vũ Xuân Trường mờ sáng mơ ngủ bật dậy giết chết bố dượng của mình là ông Giang Ngọc Bảo đó sao? Được biết Trường đang dùng thuốc điều trị tâm thần đấy.

Để tránh bi kịch có thể xấy đến với gia đình chị tôi khuyên chân thành chị hãy quan tâm, chia sẻ nhiều hơn với anh ấy những khi anh ấy tỉnh, hãy chuyện trò, hỏi han anh ấy về công việc xem anh ấy nghĩ gì, có tâm sự gì không? Hãy cùng anh ấy đi gặp bác sỹ tâm lý để có những giải pháp tốt nhất.

Chúc bạn và anh ấy sớm tìm ra giải pháp, và sớm tìm lại hạnh phúc. Thân ái! 

  • Nguyệt Nga
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc