Sau 1/7: Những ai sẽ được tăng lương, bảng lương công nhân viên chức mới nhất 2024?

14:01, Thứ bảy 01/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Từ ngày 01/7/2024, bảng lương mới sẽ áp dụng cho các vị trí công việc. Liệu bảng lương này có tính đến kinh nghiệm làm việc của người mới ra trường như cách tính lương cho những người có kinh nghiệm không?

2 bảng lương mới đối với công chức viên chức như sau:

Bảng lương sau cải cách

Bảng lương sau cải cách

- 1 bảng lương chức vụ áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo;

- 1 bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ theo ngạch công chức và chức danh nghề nghiệp viên chức áp dụng chung đối với công chức, viên chức không giữ chức danh lãnh đạo;

Đồng thời, Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 về cải cách tiền lương có nội dung nổi bật về việc sắp xếp lại các chế độ phụ cấp trong đó tiến hành:

Bãi bỏ phụ cấp thâm niên nghề (trừ quân đội, công an, cơ yếu để bảo đảm tương quan tiền lương với cán bộ, công chức)

Như vậy, có thể thấy khi thực hiện cải cách tiền lương, lương công chức viên chức sẽ được xây dựng theo vị trí việc làm, mức lương khởi điểm của công chức mới ra trường có thể được tăng đáng kể so với trước. Đồng thời sẽ bỏ đi phụ cấp thâm niên nghề điều này có thể ảnh hưởng tới thu nhập của nhiều công chức viên chức đang hưởng phụ cấp thâm niên nghề.

Tuy nhiên, theo tinh thần của Nghị quyết 27 khi xây dựng bảng lương cần bảo đảm không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Do đó khi bãi bỏ phụ cấp thâm niên nghề, Chính phủ sẽ có các chính sách, quy định phù hợp để đảm bảo lương của công chức viên chức sau cải cách không thấp hơn lương đang được hưởng để họ bảo đảm được cuộc sống, phát huy được nhân tài, tạo được động lực để nâng cao chất lượng và hiệu quả làm việc.

Những ai sẽ được tăng lương 2024

Đối tượng được tăng lương sau 1/7/2024

Đối tượng được tăng lương sau 1/7/2024

Từ ngày 1/7/2024, việc tăng lương có thể áp dụng cho những đối tượng như sau:

  • Các nhân viên có thâm niên làm việc, dựa trên các chính sách và quy định của công ty hoặc tổ chức.
  • Các công chức hoặc viên chức mới ra trường có thể được xem xét tăng lương theo các tiêu chí hoặc quy định cụ thể của tổ chức hoặc cơ quan nhà nước.
  • Những người có các thành tích, đóng góp đáng kể cho tổ chức, dựa trên các đánh giá hiệu suất và khen ngợi từ lãnh đạo.
  • Các nhân viên trong các ngành nghề hoặc lĩnh vực mà lương được điều chỉnh định kỳ theo quy định của pháp luật hoặc cơ quan quản lý.

Tuy nhiên, điều kiện và tiêu chí cụ thể về việc tăng lương có thể thay đổi tùy thuộc vào quy định của từng tổ chức hoặc cơ quan quản lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc