Bị đau đầu uống 1 muỗng nước này là khỏi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơn đau đầu bất chợt khiến bạn rất khó chịu và ảnh hưởng nhiều tới công việc. Vì vậy, hãy luôn mang theo bên mình 1 trong các loại nước sau nhé!

Đau đầu là gì?

đau đầu
Đau đầu ảnh hưởng rất lớn tới công việc.

Đau đầu có nhiều dạng bệnh lý khác nhau, trong đó phổ biến nhất là đau nửa đầu (migraine). Các bệnh nhân thường miêu tả cơn đau nửa đầu thông qua các triệu chứng: đau một bên đầu (trái, phải, trước trán, sau gáy…), đau cả vùng đầu, các biểu hiện đi kèm như buồn nôn, nôn, sợ ánh sáng, sợ mùi hương, sợ tiếng ồn, rối loạn thị giác. Cơn đau thường kéo dài từ 2 – 4 giờ, thậm chí vài ba ngày mới hết.

Triệu chứng của bệnh đau đầu 

Chóng mặt, thấy hào quang trước mắt: Cơn đau nửa đầu có thể gây chóng mặt, nhìn đôi, hoặc mất thị lực. Do đó, những người bị đau nửa đầu thường cảm thấy bị mất cân bằng. So với đau đầu thông thường, cơn chóng mặt dễ xảy ra hơn ở người đau nửa đầu. Có người còn gặp tình trạng thấy ánh đèn leo lét hoặc một vệt sáng hay một điểm sáng mờ ảo và chúng di chuyển theo một đường cong liên tục chạy qua trước mắt.

Đau nhói một hoặc cả hai bên đầu: Đau có tính chất như mạch đập là một dấu hiệu điển hình của cơn đau nửa đầu. Cảm giác đau nhói thường cảm thấy ở một bên đầu. Một nghiên cứu ở những bệnh nhân đau nửa đầu cho thấy, có khoảng 50% bệnh nhân luôn có triệu chứng đau nhói ở một bên đầu.

Nôn hoặc buồn nôn: Theo một nghiên cứu ở Mỹ, có khoảng 73% bệnh nhân có triệu chứng buồn nôn và 29% có nôn. Những người thường xuyên có cảm giác buồn nôn khi đau đầu có liên quan đến cơn đau nửa đầu nặng hơn người không có triệu chứng này.

Dễ cáu gắt hoặc phấn khích: Thay đổi tâm trạng là một trong những dấu hiệu của chứng đau nửa đầu. Một số bệnh nhân cảm thấy chán nản hoặc đột nhiên xuống tinh thần không có lý do, trong khi một vài người khác lại cảm thấy hưng phấn một cách bất thường.

Tê hoặc ngứa ran: Một số người bị chứng đau nửa đầu có cảm giác tê, ngứa ran hoặc cảm giác như kim châm ở một bên của cơ thể, di chuyển từ đầu ngón tay qua cánh tay và trên khuôn mặt.

Cách khỏi cơn đau đầu 

Nước tỏi, mật ong và hạt tiêu đen

đau đầu
Bất kì khi nào cảm thấy nhức đầu, bạn có thể ăn một muỗng hỗn hợp tỏi, mật ong và tiêu đen.

Nguyên liệu: 10 tép tỏi, khoảng 375ml mật ong, vài hạt tiêu đen

Cách thực hiện: Đầu tiên, lột vỏ, rửa sạch và cắt nhỏ lượng tỏi trên. Sau đó, cho tỏi vào bình/hũ, rồi chế mật ong vào, cuối cùng rắc vài hạt tiêu đen lên trên. Lưu ý đóng nắp thật kín và để trong khoảng 5 ngày. Vậy là bạn đã hoàn tất "thần dược" chữa nhức đầu rồi đấy.

Bất kì khi nào cảm thấy nhức đầu, bạn có thể ăn một muỗng hỗn hợp trên và cơn nhức đầu sẽ từ từ biến mất. Nhớ rằng phải ăn cả tép tỏi và hạt tiêu luôn nhé bởi đó là phần quan trọng của phương thuốc tự nhiên này đấy. Dĩ nhiên bạn cũng có thể ăn một muỗng hỗn hợp này mỗi ngày để ngăn ngừa tình trạng nhức đầu xuất hiện. Nhờ vào đặc tính kháng khuẩn của mật ong cùng với tỏi và tiêu, sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn được tăng cường. 

Trà gừng

Trà gừng đã được sử dụng để chữa bệnh đau đầu từ nhiều thế kỷ trước. Trà gừng là một biện pháp chữa bệnh tại nhà vừa đơn giản, rẻ tiền vừa giúp giảm đau đầu ngay lập tức. Nó còn có hiệu quả cao trong việc ngăn chặn và kiểm soát chứng buồn nôn.

Bạc hà

Bạc hà rất hữu ích cho những người bị chứng đau đầu và đau nửa đầu liên tục. Nó có thể được sử dụng cả bên trong lẫn bên ngoài. Hương thơm trong dầu bạc hà giúp kiểm soát sự lưu thông máu trong cơ thể do đó đem lại sự kích thích nhẹ nhàng. Trà bạc hà có thể được dùng để giảm nhức đầu do căng thẳng và cũng có hiệu quả trong việc điều trị viêm xoang.

Điều bất ngờ khi bạn ăn 1 miếng vỏ chanh mỗi ngày
Điều bất ngờ khi bạn ăn 1 miếng vỏ chanh mỗi ngày
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vỏ chanh có tác dụng chữa rất nhiều bệnh. Vì vậy, bạn hãy ăn chúng thường xuyên nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn