Bi hài chuyện sản phụ vượt cạn ngay trên xe công nông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhớ lại cảnh vợ vượt cạn ngay trên xe công nông với đứa con đỏ hỏn rớt ra, anh Phâng, chồng chị Hyo vẫn chưa hết choáng váng.

Ngay từ chiều 12/5, tức 1 ngày trước khi sự việc xảy ra, chị Hyo (23 tuổi) đã bắt đầu đau nhẹ. Sáng hôm sau từ khi trời mới tờ mờ sáng, anh Phâng, trú thôn Ktăng, xã Kdang (Đak Đoa, Gia Lai) chồng chị đã dậy sớm để chuẩn bị chở vợ đến bệnh viện sinh. Tuy nhiên theo tục lệ của đồng bào Bahnar, phải có người làng đi cùng đến bệnh viện.

Sau nhiều phút chờ mà vẫn chưa đủ người, Hliêm, anh cột chèo của Phâng lái chiếc công nông chở vợ chồng Phâng-Hyo cùng 4 người làng từ làng Ktăng xã Kdang để đến Trung tâm y tế huyện Đak Đoa (Gia Lai).

Anh Phâng chỉ biết ôm vợ trong khi bác sĩ, hộ sinh xử lý kẹp, cắt rốn cho bé ngay trên thùng xe công nông.

Khi chiếc xe công nông đến cổng bệnh viện là 7h30 sáng và chị Hyo đau bụng dữ dội, chuyển dạ và đã sinh con ngay trên thùng xe công nông. Chứng kiến người vợ đầy máu bên đứa con đỏ hỏn, bụng Phâng lo sợ vợ gặp chuyện chẳng lành.

“Lúc đó, tôi chỉ biết ôm vợ thôi, không biết làm gì, thấy người vợ đầy máu, mình sợ lắm, sợ Yang bắt vợ với con mình đi”-anh Phâng thuật lại.

Anh Phâng vô cùng hạnh phúc khi vợ vượt cạn an toàn, mẹ tròn con vuông.

Sau đó chính Hliêm là người chạy vào bệnh viện thông báo cho y bác sĩ về trường hợp đẻ rơi trên xe công nông của chị Hyo. Ngay lập tức, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết cùng hộ sinh Thái Thị Ánh Hồng vội chạy ra, xử lý ngay trên thùng xe công nông, kẹp, cắt rốn, ủ ấm cho bé trước khi đưa sản phụ và em bé vào phòng sinh để xử lý bánh nhau. Bé gái chào đời với cân nặng khoảng 2,9kg.

Hiện tại sức khỏe hai mẹ con sản phụ Hyo đều trong tình trạng tốt, ổn định.

Đẻ rơi mới biết mình có thai
Đẻ rơi mới biết mình có thai
Cô gái 25 tuổi không biết mình mang bầu cho đến khi đi vệ sinh và đẻ rơi con trong toilet.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn