Bi kịch cuộc đời của người đẹp nức tiếng với 3 đời chồng: người thì rạch mặt vợ, người thì bị giết

( PHUNUTODAY ) - Đới Lương Thuần từng là cái tên đình đám và đắt giá của làng giải trí Hồng Kông, Tuy nhiên, cô là minh chứng rõ nhất cho câu nói "hồng nhan bạc mệnh" khi có tới 3 đời chồng thì 2 người vũ phu, cầm dao rạch mặt vợ; 1 người thì bị giết.

Giống như cái tên của cô, Đới Thuần Lương mang vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết và được ca tụng như một "tiên nữ", “thanh lệ thoát tục, đẹp như hoa, ôn nhu như nước". Cả sự nghiệp diễn xuất của cô chỉ gói gọn trong 8 bộ phim nhưng chính cuộc đời cô lại là cả một cuốn phim dài khi phải trải qua 3 đời chồng, trong đó, hai người vũ phu, tàn nhẫn và một người bị giết tàn bạo do ghen tuông.

doithuanluong5

Vẻ đẹp thanh khiết, ngọt ngào và tinh tế của Đới Thuần Lương.

Có thể nói, cuộc đời của Đới Lương Thuần là cả một tấn bi kịch nặng nề, không lối thoát. Từ năm 1980 khi hãng phim Thiệu Thị đến Đài Loan tìm diễn viên mới, Đới Lương Thuần khi đó mới 22 tuổi, lập tức lọt vào mắt xanh của Thiệu Thị nhờ vẻ đẹp thuần khiết và được ký hợp đồng kéo dài 5 năm với hãng. Ngay sau đó, cô rời Đài Loan đến Hồng Kông để bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật.

Bộ phim đầu tiên cô tham gia là "Đơn trình lộ" của đạo diễn Lý Tu Hiền. Vẻ đẹp mỏng manh, thanh khiết của Đới Lương Thuần lập tức gây ấn tượng mạnh với khán giả. Sau đó, cô tiếp tục tham gia những bộ phim tiếp theo, trong đó, nổi bật là vai Chung Linh trong "Sở Lưu Hương U Linh Sơn Trang".

doithuankuong4

Người đẹp nức tiếng một thời trong bộ phim "Sở Lưu Hương U Linh Sơn Trang".

Bắt đầu quá trình quay phim 30 năm đó,, Đới Lương Thuần gặp gỡ và quen biết Lưu Vĩnh - người làm thay đổi cả cuộc đời cô sau này. Lưu Vĩnh khi đó đang là một trong số những tiểu sinh nổi tiếng nhất của Thiệu Thị, sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, học võ từ nhỏ và có mối kết giao lâu đời với gia đình Lý Tiểu Long. Trong một cảnh quay, Lương Thuần đột nhiên bị rơi khỏi dây treo, Lưu Vĩnh khi đó ngay lập tức đẩy một nữ diễn viên khác ra và đón ngay Lương Thuần vào lòng.

Sau cảnh tượng "tình hơn cả trong phim", đôi trai tài gái sắc lập tức phải lòng nhau và kết hôn không lâu sau đó. Khi ấy, cuộc hôn nhân của hai người nhận được nhiều lời chúc phúc từ phía bạn bè và người hâm mộ. Lương Thuần vừa mới vào nghề nhưng đã được yêu mến bởi ngoại hình ấm áp, trong sáng còn Lưu Vĩnh thì đã là một tiểu sinh nổi tiếng.

doithuanluong3

 Đới Thuần Lương và người chồng đầu tiên - tài tử Lưu Vĩnh.

Thế nhưng, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang khi Lương Thuần phát hiện người chồng của mình là người vũ phu, bạo lực sau khi uống rượu và đã nhiều lần đánh đập cô tàn tệ ngay từ khi mới kết hôn. Biết tin, cha mẹ cô ở Đài Loan vô cùng bất mãn. Nhân dịp Lương Thuần về Đài Loan, gia đình và người thân đã âm thầm giới thiệu cho cô một người đàn ông khác. Không ngờ, sau khi biết tin, Lưu Vĩnh lập tức bay từ Hồng Kông sang Đài Loan, cầm theo dao ăn lấy trên máy bay đến thẳng nhà bố mẹ Lương Thuần và rạch nhiều nhát lên  khuôn mặt cô.

Gia đình Đới Lương Thuần lập tức kiện người con rể vũ phu ra tòa. Kết quả, gia đình Đới Thuần Lương đồng ý tự hòa giải với Lưu Vĩnh, Lưu Vĩnh phải bồi thường khoản tiền 1400 nghìn NDT (khoảng 210 nghìn USD) và đồng ý ly hôn vô điều kiện.

doithuankuong2

Đới Thuần Lương với nhiều vết rạch trên mặt.

Về phía Đới Lương Thuần, cô đã phải nhờ tới phẫu thuật thẩm mĩ để "cứu vớt" phần nào nhan sắc của mình sau khi bị người chồng bạo lực hủy hoại. Năm 1990, cô kết hôn với người chồng thứ hai là bác sỹ Nhan Tam Nguyên. Nhưng chẳng ai ngờ được, bi kịch lại lặp lại. Nhan Tam Nguyên cũng là một người chồng vũ phu, tàn nhẫn và đào hoa. Suốt khoảng thời gian chung sống, Lương Thuần nhiều lần bị sảy thai, cuộc sống tối tăm như địa ngục.

Đến khi cảm thấy không thể tiếp tục được nữa, cô rời đến Nhật Bản. Ở đây, cô gặp người chồng thứ 3 là Tiểu Lâm Thủ - một bác sỹ nha khoa tại Tokyo. Tam Nguyên sau khi biết cô đã lấy một người khác ở Nhật bèn lập tức bay sang, cầm dao đến thẳng nhà Lâm Thủ và đâm anh cho đến chết. Lương Thuần cũng bị đâm trọng thương nhưng được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời. Nhan Tam Nguyên sau khi giết người đã tự động ra đầu thú và bị tuyên án 12 năm tù.

doithuankuong1

Đới Lương Thuần bị thương nặng trong vụ chồng cũ Nhan Tam Nguyên sát hại người chồng mới Tiểu Lâm Thủ tại Nhật Bản.

Được biết, trong thời gian Lương Thuần chữa trị trong bệnh viện, vẫn có rất nhiều người tìm đến thổ lộ tình yêu và mong muốn được chăm sóc cô, trong đó có không ít người có chút tiền tài và danh tiếng. Tuy nhiên, sau khi xử lý xong xuôi những việc liên quan ở Nhật, Lương Thuần biến mất không một dấu vết.

Có người nói cô vẫn ở lại Nhật, cũng có người nói cô đã đến Thượng Hải, nhưng chẳng ai có bằng chứng xác thực. Nhìn lại cuộc đời đầy bi kịch của người con gái đẹp nức tiếng một thời với đầy đau khổ và ám ảnh, người hâm mộ không khỏi xót xa cho một "hồng nhan" nhưng "bạc mệnh".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn