Hé lộ chân dung người phụ nữ được Tùng Dương trân quý nhất showbiz?

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nam ca sĩ Tùng Dương đã chia sẻ một dòng trạng thái khá dài về người phụ nữ đồng hành cùng anh trong gần một thập kỷ qua.

Gi ữa ồn áo phát ngôn gây sốc về dòng nhạc Bolero, ca sĩ Tùng Dương bất ngờ tiết lộ về một người nghệ sĩ mà anh trân quý nhiều năm qua đó chính là ca sĩ Thanh Lam. Khi mới bước vào nghề còn nhiều bỡ ngỡ, chính Diva Thanh Lam đã truyền lửa cho Tùng Dương. Không những vậy, họ còn trở thành một cặp đôi ăn ý trên sân khấu. Ở ngoài đời, Tùng Dương và Thanh Lam cũng rất thân thiết. Được biết nữ ca sĩ Thanh Lam chính là "bà mối vô tình" để anh gặp bà xã hiện tại.

tungduong3

Dòng trạng thái khá dài được Tùng Dương chia sẻ mới đây trên trang cá nhân.

Theo đó, Tùng Dương đã có những trải lòng khá dài về nữ diva này. Nam ca sĩ chia sẻ, thời còn là học sinh Nhạc viện, anh luôn đi tìm cho mình một hình mẫu trong âm nhạc. Trên thế giới có quá nhiều những hình tượng nhưng vì họ rất xa vời và chỉ có thể học hỏi họ từ những điều hay nhất, thú vị nhất qua băng đĩa dù biết rằng, sự truyền cảm hứng theo những cách khác nhau luôn mạng lại cho ta nhiều giá trị. Cuộc đời đã gieo duyên cho Tùng Dương gặp Thanh Lam thông qua Lê Minh Sơn. 

Tùng Dương nhớ lại, Gặp Thanh Lam, anh  như một người hâm mộ cuống quýt và thường chỉ có khái niệm ngắm thần tượng từ xa. Xem và nghe đàn chị hát, nam ca sĩ luôn có cảm giác chị là người khó gần, khó tiếp cận. Dù trong đầu anh, anh luôn nghĩ về một ngày nào đó sẽ đứng chung trên sân khấu với nữ ca sĩ.

"Lam - một người đàn bà hát, cách chị thể hiện bằng những rung động đàn bà, bằng trí tuệ, sự dũng cảm, sự mong manh nghệ sĩ và bằng ngọn lửa nghề nghiệp luôn cháy trong mình. Ai nói Lam đốt cháy chính mình - cũng không sai. Giọng hát của chị luôn chất chứa những nỗi buồn, cả những lo toan đàn bà ấy hay những thăng trầm mà chị trải qua và lựa chọn. Ông trời cho chị nhiều năng lượng, dòng máu nóng" - Tùng Dương viết.

Cũng theo nam ca sĩ, bao nhiêu năm đi hát, Thanh Lam vẫn vậy. Ngọn lửa ấy không bao giờ thuyên giảm. Anh vẫn nhớ cái cảm giác hân hoan khi lần đầu tiên trở thành khách mời của Thanh Lam trong liveshow "Lam xưa" - đó là lần chính thức đứng chung sân khấu với nữ diva.

tungduong1

"Kể từ đó tới nay với sự song hành gần một thập kỷ, có quá nhiều những kỷ niệm vui buồn, đứng trên sân khấu hay trở về với thực tại, chúng tôi luôn ý thức được sứ mệnh người nghệ sĩ của mình. Hát song ca, luôn mang một tâm thế song hành, giảm thiểu cái tôi lại để lắng nghe nhau và tiết chế hơn. Sẽ luôn khác khi hát ở vai trò solo. Để có những thanh âm đồng điệu và cảm xúc dẫn dụ, có lẽ cần nhiều sự đồng cảm và nhạy cảm đến vậy.

Tôi luôn dành cho chị sự quý trọng, chân thành nhất . Dù Thanh Lam có những lúc cũng suy nghĩ khác mình, 2 cá thể nên cũng không thể hoàn toàn tương đồng. Nhưng chính vì có những sự khác biệt, nên chúng tôi thấy hiểu, thông cảm và đồng cảm cho những trái tính (đặc tính thường thấy ở artist ) của nhau hơn. Tôi luôn trân quý những sự chia sẻ trong suốt những năm gắn bó ấy. Tôi vẫn nhớ như in lời chị tâm sự: "Em hãy nhớ đấy, người nghệ sĩ đích thực phải luôn có một tâm hồn đẹp, thì sẽ hát luôn luôn hay... ".

Chính vì vậy, trong bất cứ show diễn cá nhân nào của Tùng Dương cũng hầu như không vắng bóng Thanh Lam. Hát vì sự hoà quện, vì sự ăn ý và sự chia sẻ. Hát - không phải để ca thán những đau khổ, bế tắc của cuộc sống, mà tâm thế để đón nhận những nguồn năng lượng của thiên nhiên, của trời và đất, của vạn vật. Hát - để vị tha, để sống dâng hiến mãnh liệt, mở toang những giới hạn của chính mình. Để ca ngợi những điều đẹp đẽ chân thực nhất ông trời đã ban tặng cho chúng ta từ những duyên mệnh: Gia đình, những người bạn tri kỷ, khán giả - những người luôn dõi theo ta.

Tôi lại một lần nữa hân hoan vì sự góp giọng hát với Lam... Và sự đồng cảm của chị dành cho con đường âm nhạc mà tôi đang thênh thang. Thật đáng quý khi có những người bạn đồng hành trên độc đạo của chính mình" - trích dòng trạng thái khá dài được Tùng Dương chia sẻ. 

tungduong2

Trước đó, trong chia sẻ mới nhất khi nói về phong cách khác biệt của Tùng Dương giữa trào lưu Bolero, nam ca sĩ thừa nhận "không cân sức trước cơn bão dòng nhạc xưa". Anh cho rằng "Bolero dễ được đón nhận vì du dương, dễ vào tai, còn những sản phẩm âm nhạc kích thích trí tưởng tượng sẽ khó được đón nhận hơn". Cùng quan điểm với nhạc sĩ Lê Minh Sơn, Tùng Dương nhận định Bolero chỉ mang tính hoài niệm và "già trẻ, lớn bé đắm đuối Bolero đúng là sự thụt lùi". Phát ngôn này của nam ca sĩ đã dấy lên làn sóng tranh cãi lớn từ phía các nghệ sĩ.

Đặc biệt, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - người đang tất bật chuẩn bị cho show diễn về dòng nhạc Bolero tại Hà Nội - không giấu sự bức xúc. Anh cho rằng "Tùng Dương đang tự ảo tưởng cho mình là ai đó ghê gớm lắm". Mr. Đàm nhấn mạnh: "Đừng cho phép mình cái quyền phán xét âm nhạc. Những người chuyên môn giỏi hơn gấp bội còn chưa huênh hoang. Như trong giang hồ, đại ca thứ thiệt thường ít lộ diện và nói về bản thân".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn