Bị mất ngủ suốt 1 năm, cô gái 36t qua đời đau lòng: Mất ngủ kèm 3 biểu hiện sau rất nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Mất ngủ là tình trạng mà ai cũng từng gặp phải, tuy nhiên nếu mất ngủ kéo dài thì rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Trong đây chắc ai cũng từng trải qua cảm giác mất ngủ rồi phải không ạ. Như mình cũng thế, có thời điểm thường xuyên mất ngủ, mắt thì muồn ngủ lắm mà không ngủ nổi. Có những đêm ngủ được tầm 2 tiếng, mà chập chờn.

Sáng ra tỉnh dậy lúc nào cũng trong trạng thái mỏi mệt, thiếu minh mẫn, trí nhớ sa sút. Nhất là đau đầu, chóng mặt... nói chung thể lực giảm sút nghiêm trọng.

Mới đầu mình cũng nghĩ không ảnh hưởng nhiều, nhưng trải qua rồi mới biết giấc ngủ có vai trò lớn với sức khỏe như nào.

Hôm vừa rồi, mình lên mạng đọc báo, vô tình thấy có trường hợp vì mất ngủ mà mất mạng, muốn chia sẻ cho mọi người cùng đọc.

1

36 tuổi – cô gái ‘từ giã cuộc đời’ nguyên nhân sâu xa chỉ vì hay bị mất ngủ

Zheng Li năm nay 36 tuổi, là một nữ cảnh sát ở Trung Quốc. Một năm trước, cô bị chẩn đoán là mắc chứng mất ngủ trầm trọng. Do áp lực công việc cao cộng với phải làm nhiều việc nhà nên tâm trạng của cô đang trong tâm trạng tồi tệ. Vì thế, cô thường xuyên bị mất ngủ, khó ngủ hoặc thức đêm.

Cô cũng cố gắng đi điều trị rồi nhưng chứng mất ngủ nhưng không đỡ mà thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Tình trạng này kéo dài khiến cô cực kỳ mệt mỏi, kém tập trung.Một lần đi trên đường, do không tỉnh táo nên cô gặp tai nạn. Mặc dù đã được mọi người đưa tới bệnh viện địa phương để điều trị nhưng cuối cùng cô cũng không thể qua khỏi.

Thế mới thấy mặc dù mất ngủ không gây ra các bệnh nghiêm trọng về thể chất. Thế nhưng nó có thể đẩy chúng ta vào những tình trạng nguy hiểm vô cùng. Điều đó còn nguy hiểm hơn rất nhiều.

Do đó, trong cuộc sống hàng ngày, mọi người cần quan tâm tới những thay đổi tâm sinh lý của bản thân. Luôn giữ tâm thế thoải mái, dễ chịu để bản thân có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Nếu thấy bản thân có những biểu hiện sau thì chứng tỏ bạn đang bị mất ngủ, cần phải đi điều trị càng sớm càng tốt. Đồng thời có những biện pháp để cải thiện giấc ngủ nhanh chóng:

+ Mặt nhợt nhạt

Thông thường, nếu nước da của bạn bị nhợt nhạt thì chủ yếu do tình trạng mất ngủ gây ra. Lý do là vì khi bị ất ngủ kéo dài, khí huyết sẽ không thể lưu thông được, khiến mạch máu trong cơ thể bị giòn. Từ đó dẫn tới tình trạng da nhợt nhạt, đầu óc lo lắng mỗi ngày.

Thậm chí có thể gây ra hiện tượng yếu gan, yếu khí. Do đó, nếu một khi thấy da mặt nhợt nhạt, khí huyết không lưu thông thì bạn nên ăn nhiều các món giúp bổ khí dưỡng huyết, giúp dễ ngủ.

+ Tim đập nhanh

Một khi mà bạn hay bị tim đập nhanh kèm biểu hiện tức ngực thì rất có thể bạn đã bị mắc chứng rối loạn giấc ngủ. Đặc biệt nếu bạn đã có tiền sử bị bệnh này thì càng cần phải chú ý. Bởi, nếu không khắc phục mà cứ để tình trạng mất ngủ kéo dài thì dễ dẫn tới bệnh tim như nhồi máu cơ tim, suy tim, đột quỵ…

+ Xuất hiện mùi hôi trong miệng

Khi bị mất ngủ thường xuyên cũng sẽ tác động xấu tới chức năng tiêu hóa. Nó khiến hệ tiêu hóa tiết ra nhiều axit hơn, dễ đói hơn. Việc này khiến bạn buộc phải ăn đêm, không tốt chút nào. Nó không chỉ hại dạ dày mà còn gây ra hiện tượng ợ hơi, buồn nôn, hôi miệng…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link