Bí mật tắm trắng của Cleopatra và Dương Quý Phi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ lâu người đời đã tương truyền nữ hoàng Cleopatra và Dương Quý Phi có làn da trắng muốt và mượt mà như lụa.

Mới đây người ta đã phát hiện ra, hai người đẹp nổi tiếng của nhân loại sở hữu làn da trắng muốt được tương truyền và ca tụng như vậy một phần là do tắm sữa, có thể nói đây là cách đơn giản nhất để làm trắng da.

Trong sữa có chứa axit lactic có thể khiến hoà tan các chất "keo" kết dính các tế bào chết trên da có tác dụng tẩy trắng tốt. Sữa giúp loại bỏ lớp tế bào này và những lớp da sần sùi để thay vào đó một làn da mới trẻ trung và giàu sức sống. 

Ngoài ra các chất béo, protein, vitamin và khoáng chất có trong sữa có lợi cho người có các vấn đề về da như cháy nắng, vảy nến, chàm hoặc da khô, ngứa, giúp giải phóng các lỗ chân lông, nuôi dưỡng da, ngừa vết thâm và giúp da sáng mịn hơn.

Sau đây là một số công thức tắm trắng với sữa tốt nhất, trước khi tắm các bạn nên tẩy tế bào chết cho toàn bộ cơ thể (có thể dùng muối biển trộn với dầu ôliu, thêm vài giọt tinh dầu oải hương rồi massage khắp cơ thể). 

1. Tắm sữa với hoa hồng

Côn thức này sử dụng sữa dê là tốt nhất. Tuy nhiên có thể thay bằng sữa tươi hoặc sữa bột (khoảng 2-3 cốc sữa cho một lần tắm). Hoa hồng tươi ngâm cùng sữa và vò nát, thêm một vài thành phần tự nhiên khác như mật ong, bột yến mạch, tinh dầu oải hương hoặc đất sét để tăng hiệu quả làm đẹp và thư giãn.  

2. Công thức sữa dê

- 2-3 cốc sữa dê hoặc sữa tươi không đường hoặc sữa bột

- 2 thìa canh mật ong

- 1 thìa cà phê dầu ôliu

Hoà tan sữa và mật ong rồi đổ dầu ôliu sau đó đổ vào bồn tắm. Ngâm mình trong bồn tắm từ 15-20 phút để dưỡng chất ngấm vào da. Sau đó tắm lại bằng nước thường. Nếu không có bồn các bạn có thể đồ vào thau, dùng khăn xấp lên da và massage cơ thể.

3. Sữa và chanh

2 cốc sữa tươi không đường

1 quả tranh

Đổ sữa vào bồn tắm (thau, chậu) rồi vắt chanh vào, hoặc pha nước chanh với sữa trước nếu thấy sữa đông lại chút ít cũng không sao.

4. Sữa và đu đủ

1 cốc đu đủ chín cắt vuông

1 thìa canh mật ong

2 cốc sữa

Đu đủ cho vào 1 cái túi vải mỏng buộc miệng lại. Hòa sữa với mật ong rồi cho tất cả vào bồn tắm. Ngâm mình để tận hưởng khoảng khắc thư giãn tuyệt vời.

5. Sữa và dâu tây

1 cốc dâu tây đã bỏ vỏ, cắt đôi thành 2 nửa

1 cốc sữa

2-3 giọt tinh dầu oải hương

Bỏ dâu tây vào một túi vải, nhỏ tinh dầu vào sữa rồi cho tất cả vào bồn (chậu, thau) rồi dùng khăn thấm và lau khắp người. Đợi khoảng vài ba phút rồi tắm lại với nước thường.

Mỗi tuần có thể áp dụng các cách trên vài ba lần và nên duy trì lâu dài. Cách này hoàn toàn tự nhiên, không làm tổn hại da nên nói chung không làm da bắt nắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn