Cách nấu cháo cá hồi ngon

( PHUNUTODAY ) - Cá hồi là một loại thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho cơ thể con người, vì vậy những món ăn được chế biến từ cá hồi rất được mọi người yêu thích. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cháo cá hồi bổ dưỡng, thơm ngon, thanh mát cho cả gia đình bạn trong ngày hè oi bức.

 1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cháo cá hồi

- Cá hồi 220 g

- 10 g đậu xanh, 70 g gạo tẻ và 10 g gạo nếp

- 10 g hạt sen khô (bạn hoàn toàn có thể dùng hạt sen tươi)

- 1,5 lít nước hầm xương gà

- 2 củ hành tím và 1 khúc tỏi tây

- 15 g muối, 13 g bột nêm, nước mắm, dầu mè, đường phèn

- Lá chanh, ngò rí, gừng, hành lá

2. Sơ chế nguyên liệu 

Gạo đem vo sạch với nước, sau đó ngâm khoảng 1 giờ để cho gạo nở ra, sau đó để ráo. Rang sơ gạo trên bếp đế khi gạo có màu trắng đục thì tắt bếp.

cach-nau-chao-ca-hoi-cho-be-bo-duong-lai-thom-ngon

Đậu xanh cũng đãi sạch vỏ và ngâm khoảng 2 đến 3 giờ cho hạt mềm, dễ chín hơn.

Hạt sen đem ngâm sơ nước cho mềm, tỏi tây đem rửa sạch, nướng sơ qua lửa. Hành tím, tỏi đem bóc vỏ ngoài thái nhỏ ra.

Các loại rau thơm khác đem rửa sạch và thái nhỏ.

3. Các bước tiến hành nấu cháo cá hồi

- Bước 1: Cho hạt sen, đậu xanh, gạo vào nồi đổ lượng nước hầm xương gà đã được chuẩn bị sẵn vào đun lửa nhỏ cho đến khi cháo nhừ. Nếu trong khi đun, lớp trên cùng có xuất hiện bọt thì hãy lấy thìa vớt hết bọt đi để cháo được trong và đẹp hơn.

- Bước 2: Cá hồi đã rửa sạch với nước đem ướp sơ với nước mắm, dầu mè, hạt nêm, gừng, hành tím thái nhỏ, lá chanh, ngò ri rồi cho vào nồi hấp khoảng 15 phút. Cá hấp theo kiểu này rất thơm, ngon mà không bị tanh, bạn có thể dùng cá hấp này để ăn trực tiếp với cơm cũng rất ngon. Đến khi cá hồi chín lấy cá hồi ra cho nguội rồi gỡ hết phần thịt cá hồi ra. 

- Bước 3: Khi nồi cháo sôi bạn nên mở vung nồi ra để cháo không bị trào ra ngoài, đến khi cháo sôi kĩ, gạo và đậu xanh đều mềm và sánh thì tiếp tục cho phần hỗn hợp thịt cá hồi vào nồi cháo, đun sôi khoảng 3 - 4 phút nữa. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi thêm ít hành lá, ngò ri thái nhỏ vào.

- Bước 4: Đến đây bạn chỉ cần tắt bếp và múc cháo ra chén thêm ít hạt tiêu là có thể thưởng thức món ăn bổ dưỡng này cùng gia đình rồi. Nên ăn ngay khi cháo cá hồi còn nóng cho hương vị được ngon nhất nhé.

Mọi người còn giới thiệu rất nhiều cách nấu cháo cá hồi thơm ngon khác nhưng về cơ bản các bước như trên sẽ không có nhiều thay đổi. Nếu muốn bạn có thể thêm một vài thực phẩm bổ dưỡng khác vào món cháo này để nó được ngon hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link