Những lợi ích tuyệt vời của tổ yến giúp bé khỏe mạnh, thông minh

( PHUNUTODAY ) - Từ trước đến nay, tổ yến là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và thường được sử dụng để bồi bổ cho người ốm hoặc người già yếu. Bên cạnh đó, tổ yến cũng được các chuyên gia khuyên mẹ nên cho trẻ ăn tổ yến để giúp bé phát triển tốt hơn.

Trước đây, tổ yến được xem là một cực phẩm chỉ dành cho vua chúa, quý tộc. Bởi tổ yến chứa các loại dưỡng chất tốt giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe. Vì vậy, nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng mẹ nên bổ sung tổ yến vào thực đơn hàng ngày của trẻ giúp trẻ phát triển toàn diện. 

Giúp trẻ tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng

Thành phần tổ yến chứa nhiều protein, các axit amin và nhiều nguyên tố vi lượng thúc đẩy hệ tiêu hóa trẻ em làm việc hiệu quả. Bên cạnh đó, nguyên tố hiếm crom trong tổ yến sẽ làm tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng qua màng ruột.

Cung cấp những nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ

yen

Tăng cường nguyên tố vi lượng giúp trẻ phát triển thể chất khỏe mạnh: các nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho quá trình phát triển thể chất và trí não của trẻ nhỏ. Thành phần tổ yến có đến 31 nguyên tố vi lượng thiết yếu. Trong đó, rất nhiều nguyên tố vi lượng giàu canxi và chất sắt - 2 thành phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển thể chất ở trẻ nhỏ.

Tăng cường hệ miễn dịch

Thường xuyên ăn tổ yến sẽ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch vì thành phần chứa rất nhiều nguyên tố sắt. Sắt là nguyên tố vi lượng giúp trẻ hạn chế các trường hợp hoa mắt chóng mặt và phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm. Cơ thể trẻ thiếu sắt rất dễ bị nhiễm virus.

Cung cấp canxi cho xương chắc khỏe

yen 2

Tổ yến chứa nhiều canxi giúp hệ xương, răng phát triển vững chắc. Thường xuyên ăn yến trong giai đoạn vàng sẽ tạo điều kiện cho chiều con của trẻ tăng lên vượt trội.

Nên bổ sung tổ yến theo đúng giai đọn phát triển của trẻ

- Trẻ dưới 12 tháng tuổi: đã được hấp thu đầy đủ dưỡng chất từ sữa mẹ nên không cần cho trẻ dùng thêm tổ yến.

yen 3

- Trẻ 1 - 3 tuổi: chỉ nên cho trẻ ăn tổ yến cách ngày. Mỗi lần chỉ từ 2 - 3 gram. Bạn có thể xay tổ yến với sữa hay cháo, súp giúp trẻ dễ ăn. Cho trẻ trong độ tuổi này dùng tổ yến sẽ giúp trẻ ngủ ngon giấc, sức đề kháng cao, ít bệnh vặt.

- Trẻ 3 - 10 tuổi: có thể cho trẻ ăn tổ yến với lượng 3 - 4gram và cách ngày. Dùng yến trong giai đoạn này giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link