Bí quyết để đối phó với làn da mệt mỏi, xuống cấp những ngày làm việc ở nhà

( PHUNUTODAY ) - Căng thẳng sẽ khiến da bài tiết nhiều dầu nhờn hơn, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, hình thành nên mụn trứng cá.

5 DẤU HIỆU CỦA LÀN DA STRESS

1. DA KÍCH ỨNG, PHÁT BAN

Nguy cơ dị ứng, có thể gọi là phát ban do căng thẳng, thường xuất hiện dưới dạng mề đay nổi trên ngực, cổ hoặc vùng mặt. Cụ thẻ hoormone cortisol sản sinh do căng thẳng nếu tích lũy quá nhiều trong cơ thể gây tác hại cho cơ thể. Hormone này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hệ miễn dịch và kiểm soát tình trạng viêm, làm cho cơ thể dễ bị bệnh và dị ứng.

chamsocda1

2. DA NHIỀU DẦU VÀ MỤN

Các bác sĩ Da liễu Y tế cho rằng căng thẳng sẽ khiến da bài tiết nhiều dầu nhờn hơn, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, hình thành nên mụn trứng cá. Mụn do stress thường xuất hiện ở vùng chữ T và thường đi kèm theo lỗ chân lông to, bóng dầu, mụn đầu đen, mụn đầu trắng và kết cấu da thô ráp, không đều màu.

3. XUẤT HIỆN TÌNH TRẠNG LÃO HÓA SỚM

Căng thẳng kéo dài sẽ làm cho cơ thể tiết ra nhiều hormon cortisol gây tổn hại cấu trúc của sợi collagen và elastin, khiến làn da xuất hiện những nếp nhăn nơi khóe miệng, đuôi mắt… gây nên tình trạng lão hóa sớm.

4. NẾP NHĂN XUẤT HIỆN SỚM

Khi lượng cortisol tăng lên, kéo theo việc huyết áp tăng, thiếu hụt collagen. Điều này có ảnh hưởng lớn đến độ đàn hồi trên da, khiến chúng bị sụt giảm và xuất hiện nhiều nếp nhăn, trong đó vùng cổ là dễ nhận biết nhất. 

Empty

5. THÂM VÙNG MẮT

Căng thẳng kéo dài là tác nhân gây nên tình trạng khó hấp thu các dưỡng chất có lợi nuôi dưỡng làn da như vitamin C, E, từ đó khiến vùng da dưới mắt mất đi sự đàn hồi, dần trở nên khô, sạm đi và tạo thành thâm mắt.  Một đôi mắt sáng long lanh luôn là niềm mơ ước biết bao cô gái. Nhưng đứng trước những khuyết điểm cứng đầu như quầng thâm, nếp nhăn hay bọng mắt chắc chắn ai cũng mất tự tin.

5 CÁCH GIẢI STRESS CHO DA

1. CUNG CẤP DƯỠNG CHẤT CẦN THIẾT CHO DA

Retinol

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A, giúp kích thích quá trình sản sinh collagen, trẻ hóa làn da, làm mờ thâm nám, tàn nhang giúp da tươi sáng hơn, làm chậm lại quá trình lão hóa.

chamsocda2

Vitamin C

Vitamin C với chức năng sản sinh collagen làm tăng sự liên kết giữa các mô, ức chế quá trình hình thành Melanin, góp phần làm mờ các vết nám và tàn nhang cứng đầu, giúp cho da sáng hồng, mịn màng.

Kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên, bạn sẽ giữ làn da của mình không bị khô và bong tróc phục hồi màng ẩm tự nhiên, tạo một rào cản chống lại những tác nhân gây hại và duy trì sự khỏe mạnh của làn da.

2. LUÔN RỬA MẶT THẬT SẠCH

Dù ở nhà da vẫn tiết ra bã nhờn và tế bào chết vẫn được sản sinh mỗi ngày. Vì vậy, hãy luôn làm sạch mặt thật, bởi đây cũng là bước tiên quyết giúp làn da thông thoáng, để thẩm thấu tốt nhất các sản phẩm chăm sóc da khác.

3. KHÔNG DÙNG ĐIỆN THOẠI TRƯỚC KHI NGỦ

Tác động từ ánh sáng xanh của màn hình điện thoại gây tổn hại cho da tương tự như tác hại của tia tử ngoại từ mặt trời, khiến da dễ bị sạm đen, tàn nhang vì vậy hãy để làn da được nghỉ ngơi thư giãn thường xuyên.

4. NGỦ ĐỦ GIẤC

Ban đêm là thời điểm tốt nhất để da trao đổi chất, các mạch máu trên da hoàn toàn mở rộng, máu đưa ôxy tới cung cấp cho da sẽ đầy đủ hơn, kích thích tăng cường sự trao đổi chất giúp da tự phục hồi và làm chậm quá trình lão hóa.

5. VẬN ĐỘNG CƠ THỂ

Ở nhà nhiều ngày, bạn đừng lơ là luyện tập thể dục thường xuyên điều này mang nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da. Tập thể dục còn có tác dụng giảm stress, tăng cường lưu thông của máu tới da sâu hơn, làm da sáng rạng ngời và đều màu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link