Bí quyết "độc" giúp che giấu khuôn mặt thiếu sức sống

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có rất nhiều nguyên nhân khiến khuôn mặt bị mệt mỏi. Vì vậy, chị em hãy bỏ túi bí quyết "độc" dưới đây!

Rửa mặt sạch sẽ

Sau một đêm dài mệt mỏi, rửa mặt thật sạch chính là việc đầu tiên bạn cần làm để để giúp bạn tỉnh táo hơn, đồng thời giảm hiện tượng mắt thâm quầng, tái nhợt. Bạn nên dùng nước lạnh để rửa mặt, sau đó lau bằng một chiếc khăn khô, để làn da thở một chút trước khi "tút tát" cho một ngày mới.

che khuôn mặt mệt mỏi
Sau một đêm dài mệt mỏi, rửa mặt thật sạch.

Dưỡng mắt

Đôi mắt sưng húp chính là điều khiến nhiều bạn gái cảm thấy mất tự tin mỗi sáng. Lúc này, bạn cần làm mềm cho vùng da quanh mắt, đặc biệt là bọng mắt. Đồng thời làm cách nào đó để che đi vùng da thâm hoặc tấy đỏ quanh mắt. Trước tiên hay chấm một lượng kem dưỡng mắt thật mỏng quanh mắt (chú ý: hãy dùng ngón út chấm nhẹ nhàng cho kem dần thấm sâu vào da).

Vẽ chân mày

che khuôn mặt mệt mỏi
Nếu chân mày thưa và nhạt, bạn dùng chì màu nâu để tạo dáng.

Nếu chân mày thưa và nhạt, bạn dùng chì màu nâu để tạo dáng. Nhớ vẽ đầu chân mày nhạt hơn phần đuôi.

Nếu chân mày đã đủ đậm và dày, bạn chỉ cần dùng mascara không màu chải từ chân đến ngọn để nét mày trông tự nhiên.

Pha trộn màu sắc

Thêm màu sắc có lẽ là cách hiệu quả nhất trong việc che giấu đi vẻ ngoài quá đỗi nhợt nhạt của bạn. Nhưng quan trọng là bạn cần nhấn màu ở đâu trên khuôn mặt. Nếu bạn đang nghĩ tới việc đánh mắt tone màu rực rỡ, thì bạn đã hoàn toàn sai lầm rồi nhé! Hãy thử dùng chổi lông phủ nhẹ 1 lớp phấn bronzer (phấn nâu) sáng màu, không nhũ lên khắp mặt. Sau đó là thêm chút phấn tone màu "hoa quả" như hồng, cam, đỏ cherry... lên 2 gò má để nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, tươi tắn mà vẫn toát lên vẻ tự nhiên hoàn hảo.

Tô màu cho môi

Các màu son nhạt và son bóng đang được ưa chuộng. Bạn nên chọn màu son cùng tông, phù hợp với phấn hồng, phấn mắt và trang phục. Dùng cọ hoặc thoa son trực tiếp lên môi, không nên kẻ viền môi.

trang điểm
Nguyên tắc "vàng" khi trang điểm ban ngày chị em cần nhớ
Tránh xa chì kẻ mắt màu đen, chọn phấn nền có gam màu cùng màu da... là những nguyên tắc vàng khi trang điểm ban ngày chị em cần nhớ.
mẹo tránh khô mascara
Mẹo xử lý mascara bị khô không phải ai cũng biết
Ngâm nước nóng, dùng muối sinh lý... là mẹo nhỏ cho mascara không bị khô mà không phải chị em nào cũng biết.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link