4 loại mặt nạ mật ong àm dịu mụn trứng cá và mờ vết thâm giúp da sáng khỏe hơn

11:00, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Các thành phần như axit béo, vitamin B, peptit, axit amin, chất chống oxy hóa... có tác dụng làm dịu mụn trứng cá và mờ vết thâm sau khi lành.

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn rất tốt cho da mụn. Đối với mụn viêm đỏ, mật ong giúp hút các tạp chất ra khỏi mụn. Các thành phần như axit béo, vitamin B, peptit, axit amin, chất chống oxy hóa... có tác dụng làm dịu mụn trứng cá và mờ vết thâm sau khi lành.

Đắp mật ong nguyên chất

Làm sạch bỏ bụi bẩn và bã nhờn sau một ngày hoạt động, hãy thoa một lớp mỏng mật ong nguyên chất lên mặt. Thư giãn trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước mát để se khít lỗ chân lông. Cách này mang lại hiệu quả cho làn da của bạn, giúp da mịn màng, ngăn ngừa mụn hình thành.

Cách này mang lại hiệu quả cho làn da của bạn, giúp da mịn màng, ngăn ngừa mụn hình thành.

Cách này mang lại hiệu quả cho làn da của bạn, giúp da mịn màng, ngăn ngừa mụn hình thành.

 

Mật ong và sữa chua

Sữa chua ngăn chặn vi khuẩn gây mụn, giảm viêm và ngăn ngừa mụn hình thành. Nếu được sử dụng đúng cách, làn da sẽ trở nên ẩm mịn. Trộn đều 2 thìa mật ong và 3 thìa sữa chua không đường. Tẩy trang và rửa mặt sạch, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da. Sau 20 phút rửa mặt lại với nước mát và tiếp tục thoa kem dưỡng da như thường ngày.

Mật ong và nước cốt chanh

Hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh có tính kháng khuẩn cao, giúp hỗ trợ cải thiện da mụn rất hiệu quả. Hàm lượng acid trong nước cốt chanh có tác dụng ức chế mụn. Cách làm đơn giản đó là chuẩn bị 1 muỗng nước cốt chanh và 3 muỗng mật ong nguyên chất. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên vùng da thâm mụn. Sau 15 phút, rửa mặt sạch với nước mát. Lặp lại 2 lần mỗi tuần để cải thiện làn da mụn.

Mật ong và trà xanh

Trà xanh có khả năng chống lại một số vi khuẩn phổ biến nhất góp phần gây ra mụn trứng cá, cụ thể là vi khuẩn propionibacteria acnes và propionibacteria granulosum cũng như staphylococcus aureus. Để làm mặt nạ mật ong và trà xanh, hãy chuẩn bị 2 thìa bột trà xanh cùng 3 thìa mật ong nguyên chất. Sau đó trộn đều mật ong và bột trà xanh để được hỗn hợp sệt. Thoa lên vùng da bị mụn trứng cá và giữ trong 15 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch với nước mát.

Trà xanh có khả năng chống lại một số vi khuẩn phổ biến nhất góp phần gây ra mụn trứng cá

Trà xanh có khả năng chống lại một số vi khuẩn phổ biến nhất góp phần gây ra mụn trứng cá

Nên bôi thử hỗn hợp lên vùng da nhỏ trước khi thoa lên mặt để kiểm tra phản ứng của da. Không nên đắp mặt nạ quá nhiều vì dễ khiến làn da quá tải, bít tắc lỗ chân lông và càng dễ nổi mụn. Lưu ý lựa chọn các nguyên liệu nguyên chất để tránh kích ứng da và đạt hiệu quả trị mụn cao nhất.

Bên cạnh sử dụng mặt nạ mật ong, cần chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt, thói quen chăm sóc da hàng ngày để trị mụn hiệu quả và ngăn ngừa mụn mới hình thành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh