Những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ nấm mà ít ai biết đến

11:00, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nấm có thể bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường và khôi phục làn da về trạng thái bình thường.

Nấm có tác dụng làm đẹp như thế nào?

Thành phần trong cây nấm có thể chống lão hóa, cải thiện tình trạng viêm da và giảm thiểu chứng tăng sắc tố da. Beta-glucan trong nấm có thể tăng cường lớp bảo vệ da, đặc biệt có lợi cho làn da nhạy cảm. Ngoài ra, nấm giúp cơ thể ứng phó với căng thẳng, hỗ trợ cân bằng hormone và giảm viêm. Nói một cách đơn giản, nấm có thể bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường và khôi phục làn da về trạng thái bình thường.

Thành phần trong cây nấm có thể chống lão hóa, cải thiện tình trạng viêm da và giảm thiểu chứng tăng sắc tố da.

Thành phần trong cây nấm có thể chống lão hóa, cải thiện tình trạng viêm da và giảm thiểu chứng tăng sắc tố da.

Nấm chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên ngăn chặn quá trình oxy hóa trong cơ thể bằng cách chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa. Một số loại nấm còn chứa các hợp chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường ngoài.

Nấm chứa adaptogen, các chất thích nghi thúc đẩy phản ứng căng thẳng lành mạnh trên khắp cơ thể, giúp làm dịu da. Tính chống viêm của chúng cũng giúp làm dịu và phục hồi làn da. Do đó, việc sử dụng mỹ phẩm từ nấm có thể giúp da phục hồi sau khi bị tác động bởi các tác nhân gây hại. 

Nấm chứa beta-glucan, một hợp chất quan trọng giúp duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh. Beta-glucan tăng lớp màng bảo vệ tự nhiên cho da. Ngoài ra, lượng lớn vitamin D trong nấm giúp giải quyết các vấn đề da và làm sáng da.

Các loại nấm được dùng trong làm đẹp

Đông trùng hạ thảo

Sản phẩm này có khả năng làm giảm bớt các dấu hiệu mệt mỏi trên da. Được dùng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da ngày nay, loại nấm này có thể dưỡng ẩm cho da, tăng cường sản xuất collagen và elastin.

Nấm linh chi

Loại nấm này ứng dụng rộng rãi trong các dòng mỹ phẩm từ nấm. Khi bôi ngoài da, nấm linh chi có tác dụng làm dịu chứng viêm, mẩn đỏ và chống nếp nhăn. Đặc biệt, trong những dòng mỹ phẩm từ nấm, nấm linh chi được biết đến với khả năng mang lại cảm giác dịu nhẹ.

Nấm có thể bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường và khôi phục làn da về trạng thái bình thường.

Nấm có thể bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường và khôi phục làn da về trạng thái bình thường.

Nấm Chaga

Sản phẩm này giày chất chống oxy hóa nhất trên thế giới trung hòa các gốc tự do và có đặc tính chống viêm để giúp tăng cường lưu thông máu. Điều này giúp đảm bảo một làn da đều màu và tăng cường cung cấp chất dinh dưỡng cho da.

Nấm đông co

Nấm đông cô có hàm lượng axit kojic cao. Thành phần này thường được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp để giúp làm sáng da, mờ vết thâm, sẹo mụn và điều trị chứng tăng sắc tố da.

Nấm tuyết nhĩ

Nấm tuyết nhĩ lại có lợi ích tăng cường hydrat hóa tuyệt vời. Nếu bạn phải chật vật với tình trạng da mất nước, các sản phẩm có tremella là một lựa chọn tuyệt vời. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh