Bí quyết giúp bạn sở hữu một lớp nền mỏng và tự nhiên khi trang điểm

( PHUNUTODAY ) - Phong cách makeup tự nhiên, nhẹ nhàng đang được rất nhiều chị em yêu thích. Để làm được điều này thì bước đầu tiên là phải có một lớp nền mỏng nhẹ, mịn màng, trang điểm như không trang điểm nhờ các bí quyết dưới đây.

Bước 1: Làm sạch da

Trước khi bắt đầu trang điểm, thì bước quan trọng đầu tiên mà mọi người bắt buộc phải nhớ đó là chính là làm sạch da. Bạn hãy sử dụng sữa rửa mặt, massage kĩ càng và cẩn thận trên da mặt để loại bỏ đi các bụi bẩn, dầu thừa, bã nhờn... còn tồn dư. Bởi làn da có sạch thì lớp nền khi đánh lên mới được tệp và bám vào da trong thời gian dài.

Không những vậy, việc làm sạch da còn hỗ trợ cho quá trình đánh nền thuận lợi hơn, da không còn lợn cợn bụi bẩn, từ đó tăng thêm độ mịn màng của lớp nền trên da.

sua-rua-mat-khong-bot-cho-da-nhay-cam

Bước 2: Massage với kem dưỡng

Sau bước làm sạch da, bạn hãy sử dụng kem dưỡng ẩm bạn vẫn hãy sử dụn hoặc muốn tốt hơn thì nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm có chứa hyaluronic acid để tạo lớp base dồi dào độ ẩm chuẩn bị cho bước đánh nền tiếp theo. Dùng 4 ngón tay ngoại trừ ngón cái massage da nhẹ nhàng với kem dưỡng, đặc biệt nhất là vùng bọng mắt để da được cấp ẩm đầy đủ. Bạn phải đảm bảo rằng kem dưỡng ẩm được trải đều trên da, để tránh tình trạng mốc nền do có những vùng da không đủ độ ẩm.

meo-dung-kem-duong-am-cho-da-dung-cach-trong-mua-h-4

Bước 3: Mix kem lót và kem chống nắng

Bí quyết để tạo nên một lớp nền đẹp tự nhiên là các sản phẩm sau khi đánh phải được tệp vào da. Muốn làm được điều đó, thì trước khi đánh nền, bạn hãy sử dụng thêm bước kem lót để lớp nền sau khi đánh lên sẽ thật mịn và lì hơn. Bạn có thể sử dụng các loại kem lót bắt sáng, có màu hồng. Thay vì apply riêng lẻ, bạn hãy mix kem lót và kem chống nắng với nhau để cho hiệu quả làn da căng bóng tự nhiên hơn.

Bước 4: Sử dụng hai màu nền

Chúng ta thường có suy nghĩa chỉ sử dụng duy nhất một màu nền trên da thôi nhưng tại sao bạn không thử sử dụng hai màu nền với màu sắc khác biệt nhỉ!  Bạn có thể sử dụng 2 màu kem nền sáng - tối cho từng vùng da khác nhau, giống như một cách đánh khối tạo góc cạnh cho gương mặt cực kì tự nhiên vậy.

Bạn hãy tập trung đánh nền có màu tối hơn da thật ở các vùng phía ngoài của gương mặt, chừa lại đoạn từ giữa lông mày đến môi nhằm giữ cho vùng da ở đó sáng hơn các vùng da còn lại một cách tự nhiên. Những vị trí mà mọi người hay đánh khối như sống mũi, mí mắt, bạn cũng hãy sử dụng kem nền tối màu hơn. 

Với những vùng da còn lại và vùng ở giữa gương mặt cần làm sáng như vùng chữ T, bạn hãy sử dụng kem nền có tông sáng hơn màu da thật, dùng bông mút tán đều, sử dụng lực từ tay để kem nền thật tệp vào da. Với sự tương phản sáng - tối trong màu kem nền sử dụng giữa các vùng da trên gương mặt sẽ giúp gương mặt bạn trở nên thon gọn và nổi bật hơn, tạo cho người nhìn cảm giác gương mặt bạn vốn đã nhỏ gọn như thế chứ không hề nhờ vào trang điểm.

6_loi_khi_dung_kem_nen_girl_nao_cung_mac_phai_1

Bước 5: Che khuyết điểm sáng màu

Trong trường hợp, làn da của vẫn còn những vết thâm, bọng mắt hay bị mẩn đỏ vùng chữ T, bạn hãy sử dụng thêm che khuyết điểm sáng màu cho các vùng da này. Che khuyết điểm sáng màu sẽ có khả năng giúp cho làn da bạn được mịn màng hơn, giấu đi các khuyết điểm trên da một cách tự nhiên. Chú ý nhớ tán che khuyết điểm thật đều tay để không bị đóng cặn trên da gây mất thẩm mỹ.

Bước 6: Dặm thêm highlighter

Tiếp đến bạn hãy sử dụng highlighter để tạo độ bắt sáng cho vùng chữ T và chóp mũi, giúp gương mặt bạn trở nên nổi bật, làn da cũng có độ căng bóng nhìn rất tự nhiên, nhất là khi đi chơi vào buổi tối.

thumbnail-1

Bước 7: Cố định nền với phấn phù

Cuối cùng, để hoàn thiện các bước đánh nền, bạn hãy thoa một lớp phấn phủ có màu tự nhiên giúp trung hòa lại màu da và giữ cho lớp nền không trôi tuột. Bạn đặt cọ tán phấn hướng về phía ngoài của gương mặt, thao tác vừa dặm vừa phủi để lớp phấn phủ được trải đều trên da. Nếu thiếu đi phấn phủ, lớp nền sẽ trôi rất nhanh, da cũng sẽ đổ dầu, vậy nên bạn nhớ hãy sử dụng phấn phủ cho bước cuối cùng nhé.

Vậy là bạn đã có ngay một lớp nền mỏng đẹp, tự nhiên. Cùng thực hành và tận hưởng kết quả tuyệt vời này nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link