Bí quyết khắc phục những rắc rối của lông mày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lỡ nhổ lông mày quá tay; lông mày quá đậm; quá thưa hay tất tật những rắc rối của lông mày sẽ được giải quyết bằng những bí quyết dưới đây.

Nhổ lông mày quá tay

- Bạn hãy sử dụng bút chì kẻ lông mày màu nâu dạng sáp để che phủ những vùng bị lỗ chỗ. Chọn màu chì phù hợp với màu lông mày. Nếu bạn không biết màu nào, hãy chọn màu nâu sẫm vì màu này gần như phù hợp với mọi màu lông mày và màu da.

- Vẽ chì lên những vùng bị lỗ chỗ và phủ một lớp mỏng lên những vùng lông mày còn lại. Nếu bạn chỉ vẽ chì lên những vùng bị sai hỏng, nó sẽ không ăn nhập với toàn bộ vùng lông mày và sẽ trông rất kỳ quặc. 

- Làm mềm và tán mịn nét chì kẻ lông mày bằng cách dùng chổi lông mày quét lên lông mày vài lần.

- Tránh xa nhíp. Bạn nghĩ rằng nên tiếp tục dùng nhíp để nhổ bớt phần lông mày đã bị lỗ chỗ lúc trước sẽ giúp cải thiện mọi thứ nhưng điều này không có tác dụng.

Lông mày của bạn sẽ mọc lại trong một hai tuần và những vùng bị lộ sẽ dần dần biến mất nên bạn không cần phải chỉnh sửa ngay bằng nhíp như vậy.

Lông mày quá rậm

- Bắt đầu bằng cách dùng chổi lông mày hoặc bàn chải đánh răng chải lông mày thẳng ra. Bạn sẽ có thể nhìn thấy phần đỉnh tự nhiên của đường lông mày để xác định xem phần lông nào cần phải dọn dẹp. 

lông ày
Ảnh minh họa


- Khi bạn đã nhìn thấy đường nét tự nhiên của lông mày, dùng một chiếc kéo cắt lông mày để tỉa bớt lông mày phía trên đường lông mày tự nhiên. Bạn nên làm thật chậm và cẩn thận bởi chỉ cần quá tay, bạn sẽ gây rắc rối cho lông mày của mình.

- Sau khi đã dọn sạch những vùng lông mày không cần thiết, tiếp tục với phần dưới của lông mày. Sử dụng một chiếc nhíp để nhổ đi những lông mày ở dưới theo dáng cong tự nhiên.

Nếu lông mày bắt đầu đỏ và kích ứng sau khi nhổ, bạn nên thoa lotion có chứa các thành phần dưỡng ẩm như mật ong

Lông mày thưa, mỏng gần như không nhìn thấy

- Sử dụng loại sáp dành cho lông mày để làm đậm vùng lông mày theo dáng cong. Điều cần lưu ý là bạn phải chọn loại sáp có màu phù hợp với làn da của mình. Tránh dùng phấn tán lông mày vì loại phấn này sẽ nhạt và rơi bớt nếu bạn không có thời gian trang điểm liên tục trong ngày.

- Sử dụng chiếc chổi lông cứng có góc cạnh (chổi kẻ đường viền mắt) vẽ sáp lên vùng lông mày. Sau đó dùng những nét nhấn nhẹ và sáng để vẽ vào những vùng thưa và nhạt dọc theo lông mày. Cố gắng vẽ theo đường nét tự nhiên của lông mày dù những nét này rất mờ. 

- Để làm mềm nét vẽ bằng bút sáp, bạn nên dùng chổi lông mày chải vài lần. Cách này sẽ giúp màu sắc lông mày trông thật và tự nhiên hơn.

Lông mày bị tỉa lởm chởm

- Dùng một chiếc bút chì kẻ lông mày mềm, vẽ dọc theo rìa trên của lông mày để đường lông mày bị tỉa hỏng trở nên đồng đều hơn. Bạn nên vẽ những nét ngắn, mỏng giúp màu sắc không trông quá nặng nề.

- Tiếp đó, dùng chiếc bút chì kẻ lông mày này vẽ hết lên khắp lông mày để màu sắc được đồng đều và phần tỉa lởm chởm, gấp khúc trông không lộ rõ. Khi vẽ lông mày, bạn hãy tỳ tay lên má để các nét vẽ được chắc chắn và sắc nét.

- Thoa một lớp gel lông mày trong lên phần trên lớp chì kẻ lông mày. Bí quyết này sẽ giữ cho lông mày ngăn ngắn, bóng sáng và đầy đặn, giảm thiểu sự lởm chởm, gấp khúc.

Lông mày lốm đốm ngả bạc

- Dùng một chiếc chổi chải lông mày để chải những sợi lông mày ngả màu bạc hướng lên trên.

- Dùng một chiếc kéo tỉa lông mày cắt bớt những sợi lông mày ngả màu càng sát chân càng tốt. Bạn cần cẩn thận để không làm ảnh hưởng đến những sợi lông mày bình thường khác. 

- Để ngụy trang tốt hơn, bạn nên dùng gel lông mày màu sáng bôi lên lông mày để thêm ánh sáng vào lông mày. Bí quyết này sẽ khiến cho những sợi lông mày bình thường khác có thể che lấp được đám lông mày ngả màu bạc. 

- Cho dù bạn làm cách nào để giải quyết đám lông mày ngả màu bạc, bạn đừng bao giờ nhổ chúng. Nếu bạn cứ nhổ bất cứ sợi lông mày bạc nào mà bạn thấy, cuối cùng bạn sẽ để lại những mảng trụi hoặc một đôi lông mày méo mó.

Xu hướng làm đẹp hứa hẹn sẽ lên ngôi trong năm 2016
Xu hướng làm đẹp hứa hẹn sẽ lên ngôi trong năm 2016
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Tóc lob, trang điểm trong suốt... là những xu hướng làm đẹp hứa hẹn sẽ lên ngôi trong năm 2016.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn