Bí quyết làm đẹp để giữ mãi nhan sắc và vóc dáng như tuổi đôi mươi của Thư Kỳ

( PHUNUTODAY ) - Dù đã 46 tuổi, cô vẫn được nhiều tạp chí thời trang yêu thích nhờ vóc dáng cân đối.

Là một trong những tên tuổi lớn nhất của làng giải trí Hoa ngữ, Thư Kỳ cho đến nay vẫn giữ được sức hút của riêng mình. Bên cạnh diễn xuất nhận được nhiều khen ngợi thì Thư Kỳ còn được biết đến với vẻ ngoài cá tính. Ngoài ra, cô còn giành được danh hiệu đôi môi quyến rũ nhất trong làng giải trí Cbiz. 

Ưu tiên làm sạch và dưỡng ẩm

Thư Kỳ đối mặt với chứng dị ứng da và nhạy cảm theo thời gian, cô thường xuyên sử dụng miếng dán che mụn trước khi thử các sản phẩm làm đẹp mới. Sau này cô đã tìm được phương pháp để cải thiện tình trạng da bị mẩn đỏ.

Theo Thư Kỳ, nếu bạn đang bị dị ứng, hãy sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng, sử dụng dưỡng ẩm, kem chống nắng đầy đủ và tránh các thành phần có khả năng gây kích ứng như nước hoa.

thu-ky-3-1629685140-40-width650height853

Thư Kỳ trước đây đi ngủ ngay sau khi kết thúc ngày dài quay phim mà không tẩy trang và dưỡng ẩm. Sau đó, cô nhận ra rằng điều này đã tàn phá làn da rất nhiều. Giờ đây, Thư Kỳ đã chăm chút hơn cho thói quen rửa mặt và tẩy trang trước khi ngủ. 

Không bỏ quên tập thể dục và ăn uống lành mạnh

Bí quyết khác để có được làn da sáng mịn và vóc dáng săn chắc của Thư Kỳ là tập thể dục. Cô thường đăng tải những hình ảnh của bản thân sau khi tập luyện lên trang cá nhân. Thư Kỳ o ăn đồ sống, thịt, đồ ngọt và ớt nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, cô ấy không tự đày đọa bản thân để ép cân, thỉnh thoảng vẫn thưởng thức những món ăn ngon.

thu-ky-11-1629685886-851-width999height1488

Hạn chế trang điểm

Thư Kỳ nổi trội hơn về nhan sắc lẫn độ trẻ trung. Một phần do cơ địa có sẵn của cô nhưng cũng không thể phủ nhận phần còn lại chính là do thói quen làm đẹp. Trong đời thường, Thư Kỳ ít lạm dụng mỹ phẩm. Để cung cấp dưỡng chất cho da, Thư Kỳ chỉ đắp mặt nạ dưỡng ẩm hàng ngày. Cô tìm hiểu thêm về các loại mặt nạ làm sạch để áp dụng trong chu trình dưỡng da. Và thứ không thể thiếu trong “gia tài” mỹ phẩm của Thư Kỳ đó chính là sản phẩm tẩy trang.

thu-ky-2-1629685264-712-width820height1230

Cô thích ra phố với khuôn mặt mộc. "Tôi thích tụ tập với bạn bè trên phố, cùng nhau ăn một nồi lẩu. Nhiều nghệ sỹ ngại điều đó vì sợ bị chú ý. Tôi đâu phải ngôi sao thần tượng, làm gì phải sống khổ vậy", cô chia sẻ.

Ngủ đủ giấc

Một thói quen tốt giúp làn da của Thư Kỳ trẻ trung là ngủ đủ giấc. Cô hạn chế thức đêm và ngủ ít nhất 6 tiếng/ngày. Theo cô, lúc ngủ là lúc cơ thể được nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Lúc này sự trao đổi chất bắt đầu thực hiện, khi đó các mạch máu trên da hoàn toàn mở rộng, máu đưa oxy tới cung cấp cho da sẽ đầy đủ hơn, sẽ tăng cường sự trao đổi chất, tự phục hồi, ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link