Bí quyết xào rau bạn buộc phải nhớ để không độc hại

17:28, Thứ năm 19/05/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để rau không bị mất vitamin và an toàn cho sức khỏe bạn buộc phải nhớ những điều dưới đây!

Rau là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm của mỗi gia đình Việt. Để dễ ăn và không bị lạt miệng, mọi nhà thường ưa chuộng rau xào hơn cả. Nhưng đôi khi chúng ta xào hay bị quá tay, rau thường bị nhũn, không còn màu xanh tự nhiên làm mất dưỡng chất tự nhiên của rau và không có lợi cho sức khỏe.

Không đợi đến lúc dầu bốc khói trong chảo

xào rau
Bạn tuyệt đối không để dầu bốc khỏi với cho đồ ăn vào chảo.

Hầu hết mọi người thường có thói quen cho dầu vào chảo, đợi cho đến khi dầu bốc khói mới cho đồ ăn vào xào cùng. Song dầu bốc khói khiến nhiệt độ trong chảo rất cao và dễ làm cho rau mất đi chất dinh dưỡng.

Bởi thế, bạn nên cho rau củ vào khi dầu nóng lên nhưng chưa đến độ bốc khói trong chảo. Có một cách đơn giản hơn, bạn có thể dùng đũa thử độ nóng của dầu trong chảo. Khi đặt đầu đũa vào chảo dầu trên bếp, nếu thấy dầu ở đầu đũa sủi bọt vậy là độ nóng đã đủ.

Không sử dụng quá nhiều dầu mỡ khi xào

Các loại rau đều có đặc tính hấp thụ rất mạnh dầu mỡ. Song bạn chỉ nên cho vừa đủ nhé. Bởi nếu như dùng quá nhiều dầu, thì thức ăn sẽ bị bao bọc kín bởi dầu.

Các gia vị khác khó thẩm thấu vào rau, ảnh hưởng đến hương vị của món ăn, làm vậy cũng không tốt đối với hệ tiêu hóa.

Cách chế biến hợp lý là không nên cho lượng dầu nhiều hơn 1 thìa canh, và dùng chảo chống dính thì độ nóng sẽ đều.

Xào trên lửa lớn

Vặn lửa lớn, cho chảo thật nóng rồi mới cho dầu ăn vào (cho vừa đủ, đừng ít quá). Tiếp đó cho tỏi băm vào phi , tỏi sẽ thơm rất nhanh. Sau đó bạn cho rau vào xào và nêm nếm gia vị thật nhanh tay rồi tắt bếp (hoặc nhắc chảo xuống). Rắc tiếp phần tỏi băm còn lại vào trộn lên.

Đảo nhanh khi xào

Sau khi chần sơ, rau đã được làm chín phần nào vì thế hãy xào thật nhanh để rau vừa đủ thấm gia vị mà vẫn còn giữ được màu xanh. Tuy không nên cho quá nhiều dầu mỡ nhưng cũng không nên tiết kiệm, rau trông "màu mỡ" một chút sẽ kích thích vị giác nhiều hơn, đặc biệt là với các bé.

Bật lửa lớn, để chảo thật nóng rồi cho rau vào đảo nhanh tay. Nhớ cũng cho phần rau lâu chín vào sớm một chút so với các phần rau khác. Mỗi lần chỉ xào một lượng rau vừa đủ với kích cỡ chảo. Nếu xào quá nhiều thì bạn khó đảo đều tay khiến rau không chính đều, thậm chí bị dập nát.

Xào riêng rau khi chế biến với thực phẩm khác

Đặc biệt, nếu có các loại thực phẩm khác như thịt, hải sản thì xào trước, bỏ riêng, rồi lại xào riêng rau, cuối cùng cho thịt vào đảo lại, nếm gia vị.

Mẹo chữa bệnh không cần dùng đến thuốc tây
Mẹo chữa bệnh không cần dùng đến thuốc tây
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nhiều bài thuốc trong dân gian hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh thông thường bạn nên ghi nhớ.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai