Thực phẩm bạn tuyệt đối không nên để xuất hiện trong bữa tối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều thực phẩm ăn buổi tối có hại cho sức khỏe bạn nên tránh.

Thịt đỏ

thục phẩm không nên ăn tối
Ăn thịt đỏ vào buổi tối có thể khiến bạn bị đầy bụng.

Các loại thịt đỏ đều có đặc điểm chung là khó tiêu hóa. Đó là lý do tại sao loại thực phẩm này được coi là thực phẩm không nên trước khi ngủ hoặc vào ban đêm. Bạn sẽ thấy khó ngủ hơn nếu bạn ăn thịt đỏ trực ngay trước khi đi ngủ.

Cần tây

Cần tây là một số các loại rau không được khuyến khích nên ăn trước giờ đi ngủ vì cần tây có tác dụng như là một thuốc lợi tiểu. Nếu ăn nhiều cần tây vào buổi tối, bạn sẽ có nguy cơ phải dậy để đi vệ sinh nhiều hơn vào ban đêm, khi đang ngủ. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và khiến bạn ngủ không ngon giấc, mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Đồ ăn cay

Các loại đồ ăn cay nóng, nhiều gia vị khi tiêu thụ nhiều có thể gây ảnh hưởng tới giấc ngủ vì gây nóng trong người. Chuyên gia kiến nghị, trong một ngày nếu ăn đồ cay thì nên ăn vào buổi trưa chứ không nên ăn vào buổi tối. Do vậy bạn nên chú ý hạn chế các loại đồ ăn này để tránh cho tình trạng mất ngủ trở nên nghiêm trọng hơn.

Thực phẩm xông khói hoặc gia công

Trong thịt xong khói hoặc gia công hàm chứa đại lượng tyrosine sẽ làm cho não sản sinh ra chất dopamine gây hưng phấn. Ngoài việc can nhiễu đến giấc ngủ ra, thịt hun khói hoặc gia công cũng là một dạng “thực phẩm rác” không tốt cho sức khỏe.

Tỏi

Không ăn tỏi vào bữa tối sẽ giúp bạn không phát xuất mùi khó ngửi khi lên giường. Ngoài ra, khi trộn chung với thực phẩm cay, nó có thể gây ợ nóng vào ban đêm.

Salad trái cây

Có thể bạn ngạc nhiên, nhưng trái cây chứa nhiều nước vốn khiến chúng có tác dụng lợi tiểu. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đi vệ sinh nhiều lần trong đêm. Vì vậy, tránh dùng quá nhiều trái cây hoặc salad trái cây vào buổi tối. Với một số người, trái cây thậm chí có thể gây trào ngược a xít.

Bí quyết giúp bạn ăn cà pháo không bị nhiễm độc tố
Bí quyết giúp bạn ăn cà pháo không bị nhiễm độc tố
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Để ăn cà pháo không bị độc bạn hãy chú ý những bí quyết dưới đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn