Quả mùa hè giúp bạn ngừa ung thư hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều loại quả mùa hè có thể giúp bạn ngừa ung thư chúng ta nên bổ sung thường xuyên.

Xoài

xoài
Phụ nữ ăn nhiều xoài có tác dụng phòng bệnh ung thư vú.

Phụ nữ ăn nhiều xoài có tác dụng phòng bệnh ung thư vú. Các nhân viên nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu về polyphenol, đặc biệt là các thành phần hoạt chất tannin chất có liên quan đến việc phòng và ức chế bệnh ung thư.

Tannin acid là một loại polyphenol, có vị đắng, chất này cũng có trong hạt nho và lá trà. Nghiên cứu phát hiện chu trình phân chia tế bào do polyphenol phá vỡ. Điều này có thể là một loại cơ chế phòng chống và ức chế tế bào ung thư của trái xoài.

Cam tươi

Trong cam tươi có chứa một lượng lớn vitamin C, vitamin B tự nhiên có tác dụng ức chế hình thành chất nitrosamine gây ung thư vú.

Chính vì vậy bạn có thể uống nước cam vắt hay ăn cam tươi mỗi ngày đều phát huy tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư vú rất hiệu quả nhé.

Dứa 

Dứa là loại trái cây đặc trưng của mùa hè. Tuy không có tác dụng điều trị bệnh ung thư nhưng dứa lại có tác dụng ngăn ngừa phòng chống ung thư rất hiệu quả. Do có hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, nên dứa giúp cho cơ thể chống lại các gốc tự do. Gốc tự do là nhóm nguyên tử gây tổn thương các tế bào khi tiếp xúc với màng tế bào AND. Các chất chống oxy hóa có trong dứa sẽ ngăn chặn các gốc tự do làm tổn thương cơ thể, bằng cách giữ cho các tế bào luôn được khỏe mạnh nên sẽ ngăn ngừa được bệnh ung thư.

Mãng cầu xiêm

Mãng cầu là một trong những trái cây có thành phần hoạt chất axít amin không thể thay thế được nâng cao hệ miễn dịch và tăng khả năng chống lại bệnh tật. Còn khi hoạt chất ở nồng độ cao thì có thể tiêu diệt ngay tế bào ung thư. Vì thế nên nước ép loại quả này được sử dụng trong hầu hết các điều trị hóa xạ trị ung thư. Xeronine, một chất hóa học được tìm thấy trong mãng cầu xiêm tạo ra một phản ứng miễn dịch mạnh mẽ đến ung thư.

Việt quất

Hàm lượng anthocyanin trong quả việt quất được biết có thể ngăn chặn tất cả các loại ung thư. Hơn nữa, loại quả này có chứa axit ellagic và anthocyanin, hai hợp chất chống ung thư hiệu quả. Thường xuyên dùng nước ép quả việt quất còn có thể phòng chống ung thư da, bàng quang, phổi và ung thư máu.

Thực phẩm bạn tuyệt đối không nên để xuất hiện trong bữa tối
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn