Bị siêu thị trả lại thiếu tiền khi mua hàng, người đàn ông đã làm hành động khiến mọi người "ngã ngửa"

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bị siêu thị trả lại thiếu 130 đồng, người đàn ông ấm ức đi về nhà rồi đâm đơn kiện để đòi lại số tiền còn thiếu.

Trang Pearvideo đưa tin một tòa án ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc ra phán quyết rằng nguyên đơn - một người đàn ông mang họ Tiêu đã không nhận được khoản tiền thừa 0,04 nhân dân tệ và ra lệnh cho siêu thị Yonghui trả cho anh khoản tiền ấy, đồng thời trả án phí 50 nhân dân tệ.

Ông Xiao.

Ông Xiao.

Theo đó, vào một ngày đầu tháng 2 vừa qua, ông Xiao tới siêu thị Yonghui ở địa phương mua hàng, với tổng hóa đơn là 54,76 tệ. Ông Xiao rút ví đưa 55 tệ tròn cho nhân viên thu ngân, để rồi được trả lại 0,2 tệ.

Nhẩm tính hồi lâu, Xiao thấy 55 trừ 54,76 phải là  0.24 mới đúng; vậy là siêu thị đã "lừa" mất của ông 0,04 tệ (130 đồng). Ông Xiao lầm lũi ôm cục tức về nhà, viết giấy đâm đơn kiện cả siêu thị.

Hóa đơn mà người đàn ông mua hàng. Ảnh: Weibo

Hóa đơn mà người đàn ông mua hàng. Ảnh: Weibo

Luật sư đại diện cho chuỗi siêu thị Yonghui thừa nhận phương pháp trả tiền thừa bằng cách làm tròn lên hoặc xuống không tôn trọng quyền của người tiêu dùng và gây nên sự bất tiện.

"Vì sai sót này, một lần nữa chúng tôi xin lỗi anh Tiêu và công chúng", vị luật sư phát biểu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link