Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo giải quyết đơn kêu cứu của 2 nữ sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo Văn phòng Thành ủy chuyển đơn kêu cứu của 2 nữ sinh đến Giám đốc Công an thành phố xem xét.

Liên quan đến việc 2 nữ sinh gửi đơn cầu cứu đến Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng trước nguy cơ không thể dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 vì chưa được cấp giấy chứng minh nhân dân công nhận là công dân Việt Nam, chiều 23/3 Zing.vn đã có cuộc trao đổi với nữ tu Nguyễn Thị Cư, phụ trách mái ấm Truyền Tin.

Theo đó, nữ tu Nguyễn Thị Cư cho biết: Ngày 19/3, hai em Nguyễn Minh Phương, lớp 12C5, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Tân (TP HCM) và Nguyễn Hiếu Thảo, lớp 12A, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Đồng Nai đã nhận giấy báo với nội dung Văn phòng Thành ủy đã chuyển đơn thư cho Công an TP HCM xem xét, xử lý. Được biết, cả hai em đều đang sống trong mái ấm Truyền Tin ở địa chỉ 923/5 Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP HCM.

Nguyễn Minh Phương (bìa trái) và Nguyễn Hiếu Thảo (bìa phải) và các bạn trong mái ấm.

Trong giấy báo thông tin: Ngày 3/3, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nhận được đơn thư cầu cứu về việc xin được cấp thẻ căn cước cá nhân (chứng minh nhân dân) của hai bạn Phương và Thảo để có thể tham gia kỳ thi THPT quốc gia vào tháng 7 tới.

"Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, Văn phòng Thành ủy đã chuyển đơn nêu trên đến Giám đốc Công an thành phố xem xét, giải quyết theo thẩm quyền", giấy báo tin nêu rõ.

Bà Cư cho biết thêm, hai em Thảo và Phương được mái ấm nhận nuôi ngay từ nhỏ. Dù làm giấy khai sinh rồi tuy nhiên hai cháu vẫn chưa được làm chứng minh nhân dân vì không có hộ khẩu.

Vì mái ấm này chưa hoàn tất thủ tục để được cấp phép nên chưa thể làm hộ khẩu tập thể. Do vậy, ước mong có giấy chứng minh nhân dân để thi đại học của 2 em cứ treo lơ lửng.

Trước đó, hai đã gửi đơn cứu xét đến Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Đinh La Thăng  bày tỏ nỗi lo không được thi đại học vì gặp khó khăn trong việc làm thẻ căn cước, mặc dù ngày nộp hồ sơ đăng ký đã cận kề.

Trong đơn, 2 học sinh này viết: “Chúng con là những trẻ mồ côi, bị bỏ rơi từ khi lọt lòng mẹ khi chỉ được một đến hai ngày tuổi. Ngay sau đó chúng con được đón nhận vào mái ấm Truyền Tin. Ở đây chúng con được chăm sóc, được yêu thương, được dạy dỗ. Bên cạnh đó chính quyền địa phương cũng quan tâm, thăm hỏi và giúp cho chúng con như cấp giấy khai sinh, nhờ đó chúng con mới đến trường như các bạn đồng trang lứa. Khi sinh ra chúng con đã không được thừa nhận sự tồn tại của những sinh linh bé nhỏ. Rất may mắn khi được cánh cửa của mái ấm đã rộng mở chào đón chúng con. Chúng con như được sinh ra một lần nữa.

Chúng con đang chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học sắp tới với cánh cửa tương lai đang rộng mở chờ đón, nhưng đến nay chúng con vẫn chưa được cấp giấy chứng minh nhân dân (thẻ căn cước - PV), chưa được xã hội thừa nhận là công dân Việt Nam.

Trước tình thế cấp bách của kỳ thi đã cận kề, chúng con không còn cách nào khác ngoài việc viết tâm thư này với ước mong được sự giúp đỡ để chúng con có được cơ hội tham dự kỳ thi, được xã hội thừa nhận là những công dân của nước Việt Nam”.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, em Minh Phương cho biết lí do viết tâm thư gửi đến Bí thư Đinh La Thăng vì thời gian qua Bí thư đã có nhiều quan tâm giải quyết đến các vấn đề trong xã hội. “Em chỉ gửi thư cầu may hi vọng sẽ có cách giải quyết những khó khăn mà chúng em đang gặp phải”, nữ sinh này cho biết.

Được biết, học kỳ 1 vừa rồi Minh Phương đạt kết quả 8,3 điểm, em dự định sẽ thi khối A1 vào trường ĐH Sài Gòn ngành Kế toán. Còn Nguyễn Hiếu Thảo dự định theo đuổi ngành Sư phạm.

Lật tẩy chiêu lừa đảo trúng xe SH, Vespa nở rộ trên Facebook
Lật tẩy chiêu lừa đảo trúng xe SH, Vespa nở rộ trên Facebook
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhằm đánh vào tâm lý thích được nhận quà của người dùng, không ít fanpage lừa đảo được lập ra nhằm câu like.
SaPa:Xe chở khách Singapore lật ngang đường sau tai nạn liên hoàn
SaPa:Xe chở khách Singapore lật ngang đường sau tai nạn liên hoàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn liên hoàn giữa xe khách với xe tải và xe máy khiến ít nhất 1 người chết và nhiều người bị thương.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link