Biết điều này cả đời bạn không phải lo ung thư tìm đến

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần nhớ điều này sẽ không phải lo ung thư tìm đến nhà.

Uống trà xanh mỗi ngày

phong-ung-thu-phunutoday.

Trà xanh là một trong những loại thức uống rất tốt cho cơ thể và còn có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư.

Trà xanh là một trong những loại thức uống rất tốt cho cơ thể và còn có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư. Theo một khảo sát gần đây, nếu uống trà hàng ngày bạn có thể giảm nguy cơ ung thư tới 40%.

Ngoài ra, kết quả của nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng uống trà đều đặn mỗi ngày rất hiệu quả trong việc phòng ngừa bệnh ung thư phổi, gan và vòm họng. Những loại trà khác nhau cũng có tác dụng khác nhau.

Theo tiến sĩ Chân, trà xanh rất giàu polyphenol, có thể ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Tuy nhiên, bạn cũng không nên uống nhiều trà nóng, pha đặc.

Hạn chế ăn chất béo

Ăn quá nhiều chất béo có thể gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và là một trong những yếu tố nguy cơ gây bệnh ung thư, đặc biệt là một số loại ung thư như vú, đại trực tràng và tuyến tiền liệt.

Tuyệt đối không ăn thực phẩm đã hỏng, quá hạn

Chúng ta tuyệt đối không nên ăn những thực phẩm quá hạn, thực phẩm để lâu bởi chúng thường đã bị nấm, mốc... ngay cả khi mắt thường không nhìn thấy. Nguyên nhân là do trong nấm, mốc có chứa độc tố aflatoxin, là độc tố rất nguy hiểm, kể cả ở nhiệt độ cao cũng không bị phân hủy, khi ăn vào sẽ gây ung thư tại các bộ phận mà nó xâm nhập, thường là dạ dày, gan…

Nên ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật

Một chế độ ăn uống với nhiều rau, củ, quả và các món ăn từ thực vật sẽ cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng lành mạnh như các vitamin, khoáng chất, chất xơ… Điều này sẽ giúp chúng ta có một sức đề kháng tốt để chống lại các tác nhân gây ung thư. Đặc biệt, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề cân nặng.
Chế độ ăn nhiều rau, củ, quả cũng đã được khoa học chứng minh là góp phần giảm tới 20% nguy cơ ung thư. Chúng mình nên tăng cường các loại rau có lá xanh đậm, cải bắp, cà rốt, cà chua… bởi đó là những loại rau có giá trị cao trong việc ngăn ngừa ung thư.

Không ăn đồ ăn bị cháy

phong-ung-thu-phunutoday.

Tuyệt đối không ăn thực phẩm bị cháy.

Nhiều người có sở thích rán hay chiên đồ ăn hơi cháy để thêm độ giòn, tuy nhiên, đồ ăn bị cháy không chỉ làm món ăn giảm bớt vị ngon mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Khi bị nướng hoặc rán cháy, trong thực phẩm sẽ sản sinh ra chất AGE và gây hại cho cơ thể khi đi vào các bộ phận, mạch máu, tế bào, các mô… Chất AGE có khả năng làm tổn thương tổ chức mô lành, biến tính protein gây lão hóa nhanh, các bệnh về xương khớp, các bệnh về thần kinh (khi AGE di chuyển lên não)… và đặc biệt là có khả năng dẫn đến ung thư.

Không sử dụng dầu ăn và mỡ nhiều lần

Các gia đình thường có thói quen để lại dầu ăn hoặc mỡ thừa từ lần chế biến trước đến lần sau tiếp tục dùng. Đây là một thói quen gây hại cho sức khỏe và làm tăng nguy cơ ung thư. Các món ăn được chế biến với dầu, mỡ cũ sẽ sản sinh ra chất glycerol, là một chất gây ra bệnh ung thư. Vì thế, khi chế biến thức ăn chỉ nên sử dụng một lượng dầu, mỡ vừa đủ và không sử dụng lại nếu thừa.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo nên hạn chế ăn các món chiên, rán tại các cửa hàng không đảm bảo vệ sinh. Hiện nay, nhiều hàng quán thường sử dụng dầu ăn qua nhiều ngày để chế biến món ăn để tiết kiệm nguyên liệu và tăng doanh thu. Tuy nhiên, đây cũng là một trong các nguyên nhân gây nhiều bệnh ung thư nguy hiểm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link