Biết bí quyết này đảm bảo bạn luộc mọi loại thịt đều thơm ngon, hấp dẫn hơn cả ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Biết bí quyết này đảm bảo bạn luộc mọi loại thịt đều thơm ngon, hấp dẫn hơn cả ngoài hàng ai ăn cũng yêu thích.

luoc-thit

 

Mẹo luộc mọi loại thịt đều thơm ngon, hấp dẫn hơn cả ngoài hàng mà ai ai cũng cần bỏ túi ngay để chế biến cho cả gia đình thưởng thức.

Cách luộc thịt bò ngon

Thịt bò là một trong những loại thịt khó luộc. Vì chỉ cần hơi quá lửa là thịt bò sẽ dai, ăn rất khô.

Để luộc thịt bò ngon, bạn nên làm theo cách sau:

- Đầu tiên chọn thịt bò còn tươi ngon, không nên chọn thịt bò có màu đỏ sẫm vì gần đây, thịt lợn giả thịt bò trên thị trường rất nhiều. Tiếp theo là thịt cần có độ đàn hồi, còn ấm là loại thịt mới, đưa lên mũi ngửi không có mùi hôi thì chọn.

- Sơ chế thịt bò kĩ bằng cách bóp thịt bò với muối tinh, giúp loại bỏ mùi hôi rất tốt.

- Chuẩn bị nồi nước luộc thịt gồm vài hạt muối tinh, 1-2 củ sả đập dập, 1 ít rượu trắng, khi nước sôi bạn cho thịt vào luộc. Lưu ý chỉ cần nồi sôi to 1 lần là vặn nhỏ lửa, đun khoảng 4-5 phút là thịt chín.

- Đối với các vị trí như gân, đùi, bắp, bạn cần thời gian luộc lâu hơn, có khi đến khoảng vài tiếng, nhưng muốn luộc thịt nhanh bạn có thể cho thêm vào nồi 1 chiếc thìa nhôm, rút ngắn thời gian luộc hơn.

Mẹo luộc thịt lợn ngon

luoc-thit-2

 

Thông thường, những con lợn khỏe mạnh thịt sẽ rất thơm và ngon. Tuy nhiên, chẳng may, vì một lý do nào đó mà bạn mua đúng miếng thịt có mùi hôi thì cũng đừng lo lắng quá nhé.

Nếu gặp phải miếng thịt lợn hôi, khi luộc, bạn cho vào thịt một củ hành đập dập. Mùi thơm của hành sẽ khử mùi hôi của thịt.

Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, có thể cho thêm vào nồi vài giọt rượu trắng rồi vớt thịt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa mà sẽ thơm ngon hơn.

Thêm vào đó, việc hớt bọt thường xuyên sẽ làm cho nước luộc trong, từ đó làm thịt sạch và đỡ hôi hơn.

Cách luộc thịt gà ngon

luoc-thit-3

 

Thịt gà luộc thường xuất hiện trong các mâm cỗ hay dịp ngày rằm, lễ, Tết. Càng vào những dịp quan trọng, càng cần bạn trổ tài luộc thịt gà ngon.

Để luộc thịt gà ngon, bạn phải tuân theo các bước:

- Gà chọn con không quá già. Trước khi luộc cần được sơ chế sạch, xát muối và dấm kĩ ở vùng da để loại bỏ mùi hôi và chất bẩn.

- Nhiều người lầm tưởng cách luộc gà giống như c

thit-cho-mam-tom

 

ách luộc thịt lợn, nước sôi mới cho gà vào sẽ khiến da gà dễ bị nứt, gà chín kĩ bên ngoài mà còn sống bên trong. Chính bởi vậy, để luộc gà ngon, ta nên luộc gà từ khi nước còn lạnh, lúc này thịt sẽ chín đều từ trong ra ngoài.

- Thời gian luộc gà lý tưởng là trong khoảng 20-30 phút. Tùy thuộc vào con gà của bạn to hay nhỏ, thời gian có thể lâu hơn. Không nên để nước sôi to liên tục khi luộc gà vì nước cạn nhanh mà gà vẫn chưa chín, chưa kể đến việc đùi gà dễ bị co lại, nứt khỏi da, trông không được đẹp mắt.

- Sau khi luộc xong gà nên vớt ra nước sôi để nguội để da gà giòn. Muốn gà có màu đẹp thì pha bột nghệ với nước mỡ gà, phết lên con gà là đẹp ngay.

Luộc thịt chó

- Chó cần được thui rơm trước khi luộc. Cạo sạch bì, bóp muối. Sau đó ướp thịt chó với chút bột canh, hạt tiêu, để ngấm khoảng 15 phút để thịt chó đậm đà hơn.

- Khi luộc bạn cho vào nồi sả đập dập, việc này sẽ giúp thịt chó bớt tanh hơn. Muốn biết thịt chín hay chưa bạn chọc vào da chó bằng 1 que tăm, nếu thấy nước trắng tràn ra thì tức là thịt đã chín.

Bí quyết để thịt không bị khô sau khi luộc

luoc-thit-1

 

Chị em lưu ý, nếu muốn thịt không bị khô sau khi luộc thì khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng.

Như vậy miếng thịt sẽ chín vừa tới và rất mềm, ngọt chứ không bị khô nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn