Biết điều này cả đời bạn không biết mất ngủ là gì

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là thói quen giúp bạn không bao giờ bị mất ngủ, hãy lưu lại ngay khi cần!

ngu-ngon

 

Dùng đèn ngủ thích hợp

Các chuyên gia khuyên rằng chúng ta không nên sử dụng đèn ngủ, mà cần làm quen với việc ngủ trong bóng tối hoàn toàn. Đèn ngủ cũng như mọi nguồn sáng khác, sẽ ức chế cơ thể sản sinh melatonin – một hormone giúp điều hòa nhịp sinh học bình thường của cơ thể, trong đó có giấc ngủ.

Tuy nhiên, nếu bạn thuộc tuyp người không thể chợp mắt được nếu thiếu ánh sáng, bạn có thể sắm cho mình một em đèn ngủ phù hợp. Đèn ngủ tốt nhất là có màu vàng nhạt nhẹ nhàng, ánh sáng ở mức 25-40 watt.

Bạn cũng không nên để đèn ngủ ngay trên đầu giường gây tiếp xúc nhiều với mặt, mà nên đặt ở xa hoặc dùng một vật gì đó để che chắn khuôn mặt khỏi nguồn sáng đèn trực tiếp.

Chỉ ăn nhẹ vào buổi tối

Tránh ăn những thực phẩm khó tiêu hóa, tốt nhất là ăn món salad và súp mà thôi. Quan trọng là bạn phải ăn trước khi đi ngủ ít nhất 2 tiếng vì cơ thể cần một khoảng thời gian đủ để tiêu hóa hết.

Thư giãn đầu óc

Nguyên tắc đầu tiên là đừng để tâm trí rối bù trước khi đi ngủ. Căng thẳng gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể và mất ngủ cũng là nằm trong số đó. Làm những điều mà mình thích, đây là điều giúp tâm trí bạn thoải mái nhất. Nếu có thể, tập hít thở trước khi ngủ sẽ giúp tâm trí thư giãn, từ đó bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn.

Tránh uống cà phê

Không uống cà phê hay bất cứ đồ uống có chất kích thích nào trước khi đi ngủ. Cũng cần tránh ăn chocolate bởi chúng chứa caffeine không tốt cho giấc ngủ của bạn.

Để âm nhạc ru ngủ

Thật vậy, âm nhạc không những không làm bạn mất ngủ, mà còn như người mẹ ru bạn chìm vào giấc ngủ sâu và ngon hơn. Quan trọng là việc bạn lựa chọn đúng thể loại nhạc mà thôi. Trước khi ngủ là thời gian dành cho những bản nhạc thật nhẹ nhàng và êm ái, có thể có lời hay không lời tùy sở thích các bạn.

Việc nghe nhạc giúp đầu óc bạn được thư giãn, tinh thần thoải mái. Nhưng bạn cũng nhớ đừng lạm dụng chúng nhiều. Nếu không, có thể bạn sẽ thao thức cả đêm vì âm nhạc quá lôi cuốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn