Biết mẹo nhỏ này làn da cháy sạm vì nắng cũng trắng hồng ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Biết mẹo nhỏ này làn da cháy sạm vì nắng cũng trắng hồng trở lại mà không hề tốn tiền thẩm mỹ.

cách phục hồi làn da bị cháy nắng
Hãy biết cách bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.

Uống nhiều nước

Sau khi đã làm mát da từ bên ngoài, bây giờ là lúc bạn cần phải làm mát từ bên trong cơ thể bạn. Nước luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho việc làm mát cơ thể. Để giữ cho da luôn khỏe mạnh, bạn cần phải liên tục giữ nước cho cơ thể mình. Đặc biệt là sau khi bị cháy nắng, Bạn cần phải uống nhiều nước hơn nữa để da hồi phục lại như ban đầu. Khi thấy da bong tróc, hãy cố gắng nước từ 8 đến 10 ly nước lọc mỗi ngày.

Bí ngô

Bạn có thể dùng bí ngô để khắc phục làn da bị cháy nắng. Bạn chỉ cần hòa tan nửa chén bột ngô với nửa chén bột nổi (baking soda) vào nước và ngâm mình trong khoảng 30 phút sẽ giúp làn da bạn đỡ bỏng rát. Bạn cũng có thể pha bột ngô với nước tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da cho đến khi khô. Không chỉ vậy, bạn còn có thể hòa tan bột ngô vào nước rồi xịt lên da.

Trà xanh

Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp phục hồi làn da bị cháy nắng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần pha một ấm trà xanh và sau đó để cho nhiệt độ ấm trà nguội dần. Sau đó, ngâm một miếng vải sạch trong ấm trà xanh để tạo thành một miếng gạc và đắp nhẹ lên làn da bị cháy nắng ít nhất 10 đến 15 phút.

Làm mát da càng sớm càng tốt

Ngay khi bạn thấy da mình bị cháy nắng, hãy ngay lập tức tìm kiếm những thứ có thể làm mát da càng sớm càng tốt. Bạn có thể sử dụng khăn lạnh, khăn ướt, gạc ẩm hoặc đá được bọc trong một chiếc khăn để giúp da có cảm giác mát hơn, cân bằng nhiệt độ cho vùng da bị cháy nắng. Tùy vào tình trạng của da mà bạn có thể làm điều này trong 10, 15 phút hoặc thậm chí trong vài giờ.

Hoặc nếu bạn bị cháy nắng toàn thân, bạn cũng có thể tắm với nước mát để làm dịu cơn đau rát. Sau đó, ngay khi bạn bước ra khỏi làn nước, hãy nhẹ nhàng thấm nước trên cơ thể nhưng đừng lau quá khô mà hãy vẫn giữ một lớp nước mỏng trên da rồi bôi một loại kem dưỡng ẩm cho toàn thân.

Lưu ý rằng không đặt trực tiếp đá lạnh hoặc khăn quá lạnh (khăn để trong tủ đá) lên da vì điều này có thể khiến da trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, không xối thẳng vòi nước với dòng nước mạnh vào cơ thể và không chà xát trên da.

Da trắng mịn như gái 16 dù bạn đã ngoài 30 với bí quyết này
Da trắng mịn như gái 16 dù bạn đã ngoài 30 với bí quyết này
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn sẽ có làn da trắng mịn như gái 16 dù đã ngoài 30 với bí quyết này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn