Mách mẹ cách chuẩn bị bữa ăn phụ buổi chiều cho trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Thời gian từ bữa trưa đến bữa tối khá là dài, sau một ngày vui chơi, học tậ bé se nhanh đói. Do đó các mẹ nên chuẩn bị bữa ăn phụ tuyệt vời cho trẻ vào buổi chiều một cách thật khoa học.

 Tại sao trẻ em cần ăn nhiều bữa trong ngày?

Các mẹ nên nhớ trẻ em càng nhỏ thì thể tích dạ dày (bao tử) càng nhỏ, tức là dạ dày của trẻ em cũng lớn theo tuổi. Cùng một lúc ta không thể đưa vào trẻ một lượng lớn thức ăn nhiều hơn thể tích dạ dày trẻ mà phải chia ra thành nhiều bữa nhỏ. Trẻ nhỏ cần ăn để vừa sống vừa phải đáp ứng nhu cầu để tiếp tục tăng trưởng, phát triển thêm về chiều cao, cân nặng, bộ não… nên chúng ta phải liên tục làm căng, nới rộng bao tử cho trẻ bằng những bữa ăn no (tức là thấy bụng bé phình to ra sau khi ăn.

Cần phân biệt bữa phụ với ăn vặt

kheo-tay-vao-bep-tu-lam-2-mon-banh-an-dam-dam-bao-be-yeu-me-tit2

 Bữa ăn phụ buổi chiều có thể là chút bánh quy, sữa... Ảnh: nhatkynuoicon.com.

Tuyệt đối đừng nhầm lẫn bữa phụ với ăn vặt ở trẻ. Các mẹ nên nhớ bữa phụ cần phong phú về dinh dưỡng hơn nhưng đảm bảo số lượng không quá nhiều khiến bé no ngang và không ăn được bữa tối.

Các mẹ có thể chuẩn bị bữa phụ cho con từ một số loại thực phẩm như trứng gà, các loại hạt như đậu hà lan, đậu phộng, hạnh nhân, bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt kèm theo một ít sữa hay nước ép.

Lưu ý, các mẹ nên từ bỏ ý nghĩ bữa phụ của trẻ chỉ là ly nước cam, cái bánh quy, cái kẹo hay vài múi quýt là được, bởi những đồ ăn đó sẽ không cung cấp đủ lượng và chất cần thiết cho trẻ. Những món dùng để “ăn vặt” này nên cho ăn ngay sau bữa ăn đặc, không nên ăn rải rác suốt ngày sẽ làm bé bị no ngang đưa đến chuyện không ăn đủ số lượng cần thiết trong bữa chính. Khi thấy trẻ em tăng cân nặngchiều cao đều đều theo đúng yêu cầu trong biểu đồ tăng trưởng chứng tỏ lượng thức ăn đưa vào từng ngày là đủ.

Tuy nhiên, đôi lúc chính bạn cũng không thể đảm bảo mình đủ thời gian để làm một bữa nhẹ cho bé, nên có một ít bánh cookies hay bánh xốp trong bếp cũng không phải là ngày tận thế.

Nên đặt ở một nơi dễ nhìn thấy

sua-biomil2

 Ảnh minh họa. Ảnh: profomilk.vn.

Nếu các mẹ có thói quen làm bữa ăn phụ buổi chiều cho trẻ thường xuyên thì nên dành riêng một vị trí trong tủ lạnh để hay trên bàn trong nhà bếp cho những món ăn nhẹ. Trẻ sẽ tự biết thức ăn ở đâu và bớt đi quanh quẩn trong bếp.

Các mẹ cần phải lên kế hoạch trước 

Nếu bạn chuẩn bị thêm một bữa ăn dù nhỏ và đơn giản cho con thì cũng sẽ khiến bạn mất thêm thời gian. Cách tốt nhất để có thể tiết kiệm được thời gian mà con của bạn có đồ ăn phụ vào buổi chiều thì hãy chuẩn bị một danh sách các món bạn sẽ làm.

Đôi lúc cho bé đi siêu thị cùng bạn và cho phép bé con lên kế hoạch và chọn lựa bữa ăn phụ cho mình. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link