Biểu hiện bạn chắc chắn đã mắc gan nhiễm mỡ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu có những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ bạn đã bị bệnh gan nhiễm mỡ, hãy đi khám ngay trong thời gian sớm nhất!

Phần lớn các trường hợp gan nhiễm mỡ không có triệu chứng. Các bệnh nhân thường được phát hiện một tình trạng gan to. Tuy nhiên, nếu thấy xuất hiện các triệu chứng sau đây kéo dài, bạn cần hết sức chú ý vì đó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh gan nhiễm mỡ.

dấu hiệu bệnh gan nhiễm mỡ
Mệt mỏi và chán ăn là một trong những dấu hiệu bệnh gan nhiễm mỡ.

Ăn không ngon miệng

Đây là một trong những dấu hiệu thường thấy của bệnh gan nhiễm mỡ. Lúc này do gan không làm tốt chức năng biến đổi thức ăn thành các chất thiếu yếu cho cơ thể, do đó cơ thể khó hấp thụ các chất. Bạn sẽ không còn cảm giác muốn ăn, ăn không ngon miệng. Nếu tình trạng này kéo dài lâu thì bạn nên xem xét đến khả năng mắc gan nhiễm mỡ và nên đi khám ngay.Chán ăn có thể là dấu hiệu cảnh báo gan nhiễm mỡ.

Thiếu hụt vitamin

Khi bị gan nhiễm mỡ do sự tích tụ của chất béo và thiếu vitamin trong chế độ ăn, nên cơ thể dễ xuất hiện triệu chứng thiếu hụt nhiều loại vitamin. Biểu hiện lâm sàng có thể thấy là viêm dây thần kinh ngoại vi, viêm lưỡi, viêm miệng, bầm da, tăng sừng…Một số ít người cũng có triệu chứng tiêu hóa ra máu, chảy máu nướu, chảy máu cam…

Rối loạn nội tiết

Trong nhóm những người gan nhiễm mỡ nặng có người có thể xuất hiện các triệu chứng ở nam giới như tuyến vú nam giới phát triển, teo tinh hoàn, chức năng cương dương gặp trở ngại, còn với phụ nữ là rong kinh, tắc kinh, cân nặng của người bệnh giảm hoặc tăng…

Vàng da

Đây là biểu hiện đặc trưng nhất của bệnh gan nhiễm mỡ. Nguyên nhân hiện tượng này là do mức độ sắc tố màu vàng cam bilirubin trong máu tăng cao và gan không thể khống chế mức độ bilirubin, gây nên tình trạng vàng da. Nếu bạn bị vàng da và kèm theo những dấu hiệu ở trên như chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn, đầy bụng, rối loạn nội tiết thì đặc biệt lưu ý. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh gan nhiễm mỡ và cần phát hiện, chữa gan nhiễm mỡ sớm.

Buồn nôn, đầy bụng

Nếu mắc gan nhiễm mỡ ở thể nhẹ, bạn sẽ gặp những dấu hiệu như mệt mỏi, buồn nôn, đầy bụng, khó tiêu, cơ thể khó chịu hoặc thấy đau bụng phần phía trên bên phải. Khi bạn có triệu chứng buồn nôn, đầy bụng kèm theo các triệu chứng khác như nước tiểu sậm màu, phân xám hoặc bạc màu, chán ăn, cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh gan nhiễm mỡ. Bạn nên đi khám sức khỏe nhằm phát hiện bệnh và chữa gan nhiễm mỡ kịp thời.

Hoa mắt, chóng mặt - dấu hiệu nguy hiểm chết người
Hoa mắt, chóng mặt - dấu hiệu nguy hiểm chết người
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hoa mắt, chóng mặt cảnh báo cơ thể bạn đang trong tình trạng nguy hiểm, hãy lưu ý ngay trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn