Blogger bật mí chiêu dưỡng tóc đơn giản nhưng hiệu quả, bắt đầu ngay từ việc gội đầu đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Tóc bớt rối, khi chải đầu sẽ không bị gãy rụng nhiều, và lọn tóc cũng hấp thụ dưỡng chất đầy đủ hơn trong các bước dưỡng thường ngày.

Một blogger sở hữu kênh Youtube với những chia sẻ về làm đẹp, giữ dáng đã nói về tips chăm sóc tóc cực hiệu quả. "Mái tóc cũng như làn da vậy, mỗi người có một chất tóc, một cơ địa khác nhau. Tôi không thể giúp mái tóc của tất cả phái đẹp đều mọc dài và đẹp ngay lập tức, nhưng tôi sẵn sàng chia sẻ những tips mà tôi vẫn áp dụng để mái tóc đẹp lên từng ngày" - cô nàng blogger nói. 

Nên tỉa ngọn tóc khoảng 2 - 3 tháng/lần

Breanna chia sẻ nếu không tỉa bớt phần ngọn tóc, thì mái tóc sẽ ngày càng chẻ ngọn, khô xơ. Tỉa tóc theo lịch đều đặn vừa giúp loại bỏ phần tóc xấu, chải đầu sẽ không bị gãy rụng nhiều, và lọn tóc cũng mềm mại hơn. 

mai-toc2

Không vuốt tóc cũng sẽ không bết dính

Tay bạn tiếp xúc với rất nhiều thứ nên mỗi lần chạm tay vào tóc, bạn đang vô tính tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập tóc và da đầu. Hơn nữa việc gội đầu quá thường xuyên cũng khiến nang tóc bị mất nước, dẫn đến khô xơ và hư tổn.

Các chị em nên duy trì thói quen gội 2 lần/tuần, còn với chất tóc bình thường, Breanna khuyên chị em chỉ nên gội đầu 1 lần/tuần. 

Ngoài ra, nếu làm nail với bộ móng quá dài nên đôi khi chị em không kiểm soát hay điều chỉnh được lực của ngón tay khi gội đầu. Các chị em chỉ nên dùng phần đệm thịt của ngón tay để massage khi gội đầu. Dùng móng tay để gãi, có thể giải quyết cơn ngứa nhưng lại gây hại cho da đầu. 

Dùng khăn hoặc áo vải cotton cũ để thấm nước sau khi gội đầu

Nhiều người có thói quen dùng khăn vò tóc, khiến tóc gãy rụng, chẻ ngọn và ngày càng khô xơ. Breanna sẽ dùng áo cũ hoặc khăn với chất vải cotton mềm để thấm nước trên tóc. Sợi cotton vừa có thể thấm nước, vừa giữ được độ ẩm cho sợi tóc. Vậy nên nếu không có khăn cotton thì chị em có thể cũng có thể dùng áo cũ. 

mai-toc1

Dùng lược mềm để chải tóc

Breanna dùng lược mềm để chải tóc thay vì các loại lược nhựa cứng như thông thường. Lược mềm với phần răng được bọc tròn, vừa chải tóc vừa hỗ trợ massage cho da đầu, kích thích tuần hoàn máu để có được mái tóc mềm mại, chắc khỏe như hiện tại.

Mùa đông dùng dầu dưỡng, mùa hè dùng xịt dưỡng

Breanna sẽ dùng dầu dưỡng tóc cho mùa đông vì mái tóc sẽ nhanh bị khô xơ hơn trong mùa hanh khô. Trong khi mùa hè, cô chỉ dùng xịt dưỡng nhẹ nhàng để tránh tình trạng bết dính, nặng nề cho mái tóc của mình.

Ngủ với gối lụa

Chất liệu bông cọ sát với tóc sẽ gây ma sát làm giảm độ ẩm và gây hư tổn cho tóc. Ngoài ra vỏ gối bông cũng không hề tốt cho da mặt khi có thể gây hiểm họa nếp nhăn. Gối lụa chính là "cứu cánh" tuyệt vời cho làn da, mái tóc của bạn. Bề mặt mượt mà, cực kì nhẹ nhàng sẽ giảm thiểu tối đa tiếp xúc và nâng niu mái tóc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link