Bỏ 3 giây nhìn xuống lòng bàn chân, thấy có dấu hiệu này thì đi khám gan ngay

( PHUNUTODAY ) - Vì gan không có dây thần kinh đau nên nếu muốn biết gan khỏe hay không bạn không thể dựa vào cơn đau ở gan. Thay vào đó bạn có thể nhìn xuống lòng bàn chân xem có dấu hiệu này hay không.

Tăng số lượng đường gân trên lòng bàn chân

Trong cơ thể, gan là một trong những cơ quan rất quan trọng. Gan giúp con người chuyển hóa các chất độc và chất thải trong cơ thể. Khi gan bị tổn thương thì máu sẽ bị ảnh hưởng, chân ở xa tim nên rất dễ bị ảnh hưởng.

Nhìn xuống lòng bàn chân, nếu bạn thấy các đường gân trên lòng bàn chân trở nên rõ ràng và nhiều hơn thì rất có thể chức năng gan đang bất thường. Chúng có thể đang gửi tín hiệu cho bạn.

Tốt nhất là bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe gan và có những điều chỉnh, điều trị kịp thời.

Da lòng bàn chân thô ráp, khô ráp

Khi không khí tương đối hanh khô, làn da của mọi người sẽ trở nên thô ráp và khô ráp. Vì vậy mà khi da lòng bàn chân xuất hiện tình trạng khô ráp thì nhiều người nghĩ rằng nó là do thời tiết. Tuy nhiên, biểu hiện này cũng có thể liên quan mật thiết đến hệ thống nội tiết của cơ thể.

Khi cơ thể bị mất cân bằng nội tiết, da có thể bị vàng sạm, sần sùi. Tế bào gan bị tổn thương cũng làm rối loạn nội tiết cơ thể, lâu ngày sẽ khiến da bị bong tróc, khô ráp.

Lòng bàn chân có màu vàng, sần sùi

Khi cơ thể ở trạng thái bình thường, lòng bàn chân của con người nhìn chung hồng hào. Nếu thấy lòng bàn chân hồng hào thì chứng tỏ cơ thể rất khỏe mạnh. Nhưng nếu bạn thấy lòng bàn chân ngả sang màu vàng, sần sùi trong một thời gian thì có khả năng tế bào gan bị ảnh hưởng.

Khi chức năng gan bị tổn thương, bilirubin trong máu sẽ không được chuyển hóa bình thường, bị chảy ngược lại khiến lòng bàn chân của bạn chuyển sang màu vàng.

Tốt nhất là bạn nên đến bệnh viện kiểm tra chức năng gan kịp thời để bảo vệ sức khỏe của lá gan.

Lòng bàn chân có màu trắng

Ở người khỏe mạnh, lòng bàn chân thường hồng hào. Nhưng nếu lòng bàn chân có màu trắng bất thường và cảm giác máu không được tuần hoàn thì bạn cần cảnh giác.

Tình trạng này có thể là do chất thải tích tụ quá nhiều trong máu và dẫn đến tắc nghẽn mạch máu quá mức. Lượng máu cung cấp cho tứ chi bị giảm, dẫn đến lòng bàn chân trắng bệch bất thường. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy gan ứ đọng độc tố.

Vì gan rất quan trọng đối với cơ thể con người nên bạn hãy luôn có ý thức bảo vệ lá gan của mình. Một số mẹo để có gan khỏe mạnh mà bạn có thể áp dụng là duy trì cân nặng bằng cách tránh thực phẩm nhiều chất béo và tập luyện, trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào hãy xem cảnh báo những tác dụng phụ lên gan trên nhãn mác, vệ sinh tốt, uống nhiều nước, cai thuốc, hạn chế rượu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link