3 khung giờ vàng để ăn sữa chua, làm đúng công dụng tốt gấp trăm lần thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Sữa chua là thực phẩm bổ dưỡng, lành mạnh đối với sức khỏe. Chọn đúng thời điểm để sử dụng, cơ thể sẽ nhận được lợi ích gấp bội.

Sữa chua là thực phẩm ngon, bổ, rẻ, mang đến nhiều lợi ích tích cực đối với sức khỏe. Nhiều chuyên gia khuyên chúng ta nên ăn sữa chua mỗi ngày. Phụ nữ đều đặn ăn sữa chua sẽ nhận về nhiều lợi ích.

Lợi ích của sữa chua đối với sức khỏe

Tốt cho sức khỏe đường ruột

Sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn, giúp điều chỉnh sự cân bằng của hệ vi sinh đường ruột. Ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch, tăng cường chức năng tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng đầy hơi, chướng bụng.

Sữa chua chứa axit lactic có tác dụng kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn helicobacter pylori (HP) - một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh dạ dày.

thoi-diem-vang-an-sua-chua-01

Giảm cân

Sữa chua giúp mang lại cảm giác no lâu, cung cấp đủ đạm, vi chất dinh dưỡng... từ đó hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Làm đẹp da

Axit lactic trong sữa chua giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn, giúp tẩy tế bào chết. Sữa chua còn chứa nhiều vitamin B giúp dưỡng trắng da, hỗ trợ tái tạo tế bào. Chị em ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp da có sức sống, tươi sáng hơn.

thoi-diem-vang-an-sua-chua-02

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Các nhà khoa học cho rằng việc hấp thụ các chất béo bão hòa tữ sữa chua nguyên chất sẽ giúp làm tăng lượng cholesterol HDL tốt, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Ngăn ngừa bệnh phụ khoa

Sữa chua có tác dụng kích thích sự phát triển của lợi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch từ đó giúp giải quyết các vấn đề viêm nhiễm ở phụ nữ.

3 khung giờ vàng ăn sữa chua

Sữa chua bổ dưỡng như vậy nhưng nếu biết sử dụng đúng thời điểm thì lợi ích càng tăng.

Trong ngày, có 3 thời điểm vàng ăn sữa chua tốt cho sức khỏe. Chị em không nên bỏ lỡ.

thoi-diem-vang-an-sua-chua-03

Ăn sữa chua vào buổi sáng

Vào buổi sáng, bạn có thể ăn một cốc sữa chua để cơ thể hấp thụ tối đa canxi có trong loại thực phẩm này. Ngoài ra, sữa chua cũng giúp kích thích vị giác, giúp bạn có cảm giác ngon miệng hơn.

Lưu ý, không nên chỉ ăn một mình món sữa chua khi đói vì dịch vị dạ dày có thể phá hủy các lợi khuẩn trong sữa chua. Bạn nên kết hợp sữa chua với các loại ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì...

Ăn sữa chua sau bữa ăn chính khoáng 2 giờ

Trong khoảng 30 phút đến 2 giờ sau bữa ăn chính, bạn có thể ăn một cốc sữa chua. Lúc này, dịch vị dạ dày đã được pha loãng, việc bổ sung axit lactic sẽ giúp kích thích nhu động ruột, đẩy nhanh việc tiêu hóa thức ăn.

thoi-diem-vang-an-sua-chua-04

Ăn sữa chua vào bữa tối

Từ 12 giờ đêm đến sáng sớm hôm sau là thời điểm hàm lượng canxi trong cơ thể xuống thấp nhất. Vì vậy, bổ sung sữa chua trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể tăng cường hấp thu canxi.

Lưu ý, sau khi ăn sữa chua khoảng 30 phút, bạn nên đánh răng, súc miệng để tránh việc axit trong sữa chua làm hỏng men răng.

thoi-diem-vang-an-sua-chua-05

Một số lưu ý khi ăn sữa chua

Sữa chua là thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhưng sử dụng quá nhiều cũng không tốt. Ăn nhiều sữa chua sẽ làm ảnh hưởng đến sự bài tiết các chất dung môi trong dạ dày, làm giảm cảm giác thèm ăn, gây lạnh bụng, không tốt cho dạ dày. Do đó, một người trưởng thành chỉ nên ăn 1 hộp sữa chua/ngày.

Sữa chua thường được bảo quản trong tủ lạnh nên trước khi ăn bạn có thể để ra ngoài cho ấm dần lên. Không nên đun nóng sữa chua vì nhiệt độ cao sẽ phá hủy dưỡng chất và lợi khuẩn, gây lãng phí dinh dưỡng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link