Bố bại liệt, mẹ bỏ đi, bé gái 9 tuổi gánh vác cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ mới 9 tuổi nhưng cô bé này đã phải một tay lo liệu hết mọi công việc trong gia đình, vừa đến trường vừa chăm sóc người cha bị bệnh.

Người dân ở Hoa Oánh, Quảng An, Trung Quốc nhiều năm nay đã quen thuộc với hình ảnh một bé gái nhỏ gày gò đẩy xe lăn cho cha. Những người dân ở gần đây cho biết, người đàn ông ngồi trên xe lăn tên Đại Tiểu Bình, bốn năm trước do bệnh nên bị bại liệt, người vợ thấy vậy liền bỏ đi để lại chồng và con gái Đại Gia Hân sống nương tựa vào nhau.

Bé gái 9 tuổi và bố bị bại liệt sống nương tựa vào nhau (Ảnh: QQ)

Anh Đại Tiểu Bình cho biết năm nay anh 30 tuổi, bốn năm trước do bị viêm tủy sống dẫn đến bại liệt, vợ anh không chịu được áp lực gia đình nên đưa con gái nhỏ bỏ đi, để lại anh cùng con gái lớn Đại Gia Hân. Hai cha con Đại Tiểu Bình sống trong một căn nhà trọ sơ sài và chật chội chỉ rộng hơn 10 mét vuông với một chiếc giường thô sơ, góc phòng là chiếc xe tự động ba bánh và vật dụng bằng điện duy nhất trong nhà là chiếc tủ lạnh đã cũ. 

Mọi sinh hoạt hàng ngày trong gia đình của hai cha con đều do một mình Đại Gia Hân lo liệu. Quét nhà, giặt quần áo, nấu ăn... tất cả em đều làm đâu ra đấy. Anh Tiểu Bình cho biết, mỗi lần nhìn thấy con gái làm việc đều cảm thấy vô cùng xót xa, con gái còn nhỏ tuổi đã phải gánh vác quá nhiều. Anh cảm thấy mình nợ con gái một tuổi thơ trọn vẹn, nợ con cả cuộc đời này.

Bé Gia Hân một mình lo liệu công việc trong gia đình (Ảnh: QQ)

Tiểu Bình cho biết, thu nhập trong gia đình không ổn định, cuộc sống khá túng thiếu. Những ngày  trời nóng, bé Gia Hân thường xin bố đưa ra ngoài hóng gió, anh liền chở con trên chiếc xe ba bánh cũ đến công viên trong khu đi vài vòng: "Thực ra tôi cũng không muốn đưa con bé đi bởi trời nóng, những đứa trẻ khác đều có đồ ăn còn tôi thì lại không có tiền để mua cho con". Tuy nhiên, bé Gia Hân rất ngoan, rất hiểu chuyện, không đòi hỏi bố quá nhiều, em chỉ cần ra công viên chạy nhảy mà thôi. Nếu muốn xem tivi thì cô bé sẽ sang nhà hàng xóm xem nhờ. Có những khi, chính Gia Hân lại là người an ủi bố, cô bé nói mình không thích ăn vặt cũng chẳng thích xem tivi.

Thỉnh thoảng anh Tiểu Bình dùng xe ba bánh đưa con ra công viên chơi (Ảnh: QQ)

Bé Gia Hân rất hiểu chuyện và thương bố (Ảnh: QQ)

Câu chuyện về cô bé 9 tuổi hàng ngày vừa đi học vừa chăm sóc người cha bại liệt này đã lan truyền khắp trong khu, mọi người xung quanh ai cũng cảm phục nghị lực của bé. Chính quyền địa phương cho biết hiện đang tìm cách để giúp đỡ cho bố con anh. Về phần anh Tiểu Bình, anh chỉ muốn tìm một số công việc có thể làm bằng tay tại nhà để có thể giúp cuộc sống của hai bố con bớt phần khó khăn, cho con gái tiếp tục đi học.

Phê thuốc, bố đánh con trai 2 tháng tuổi trọng thương
Phê thuốc, bố đánh con trai 2 tháng tuổi trọng thương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì quấy khóc trong lúc bú sữa, bé trai 2 tháng tuổi đã bị bố đánh đập liên hồi dẫn đến não bé bị tổn thương nghiêm trọng.
Nghịch tử: Con rể dùng xăng đốt bố mẹ vợ
Nghịch tử: Con rể dùng xăng đốt bố mẹ vợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trung cãi nhau với vợ rồi bỏ đi nhậu. Cho rằng xích mích giữa hai vợ chồng là lỗi của cha mẹ chị Thanh, hắn nảy sinh ý định đốt chết ông bà.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn