Bố bắt con đem bán không thành, đâm trọng thương Phó Công an xã

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một Phó Công an xã bị đối tượng đâm trọng thương khi đến giải quyết vụ việc một người đàn ông về quê vợ bắt con mang đi bán.

Ngày 14/7, thông tin từ UBND xã Thanh Thủy, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc hết sức nghiêm trọng khi một Phó Công an xã bị một đối tượng dùng dao đâm trọng thương, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 13/7, tại thôn Đồng Minh, xã Thanh Thủy, huyện Tĩnh Gia xảy ra việc đối tượng Nguyễn Duy Tiến (SN 1980, trú tại phường Âu Cơ, Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) về nhà vợ để bắt con gái của mình (10 tuổi) mang đi bán.

me
(Ảnh minh họa)

Tại đây, đối tượng đã bị gia đình vợ ngăn cản quyết liệt và báo cho chính quyền địa phương. Sau khi tiếp nhận vụ việc, chính quyền địa phương đã cử cán bộ Công an xã đến hiện trường để nắm tình hình. Trong khi đang giải quyết sự việc anh Đỗ Thế Quỳnh – Phó Công an xã Thanh Thủy bị đối tượng Tiến dùng đao đâm nhiều nhát vào người.

Tiếp đến, đối tượng dùng dao khống chế một người khác bắt chở ra ngoài đường quốc lộ rồi lên xe tẩu thoát. Do bị đối tượng đâm vào chỗ hiểm nên ngay lập tức anh Quỳnh được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng nguy kịch.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa nhanh chóng tiến hành điều tra và truy bắt hung thủ.  

Ngày 24/6/2010, Công an huyện Phong Thổ (Lai Châu) cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phàn Diếu Tông (30 tuổi) và Phàn Cao Nẩy (24 tuổi) cùng trú tại xã Sì Lờ Lầu (Phong Thổ, Lai Châu) về hành vi buôn bán, chiếm đoạt trẻ em.

Trước đó, 22/6, Công an huyện Phong Thổ cũng đã khởi tố bị can Chẻo Tả Mẩy (40 tuổi) trú tại Vàng Ma Chải (Phong Thổ, Lai Châu) cùng hành vi trên.

Theo cảnh sát, ngày 1/5, Tông và Nẩy cấu kết với một người Trung Quốc tên là Măng mò vào khu vực bản Tả Ô (Vàng Ma Chải, Phong Thổ, Lai Châu) đánh cắp trẻ con. Khi phát hiện cháu bé 3 tuổi đang nằm trên giường cùng mẹ, hai tên xông vào đẩy ngã mẹ rồi cướp con, mang sang Trung Quốc bán lấy 5.000 nhân dân tệ chia nhau.

Đến ngày 23/5, Tông cùng với Chẻo Tả Mẩy và một nhóm người khác thực hiện một vụ bắt cóc khác, nạn nhân là thiếu niên 15 tuổi bán được 9.000 nhân dân tệ.

Trong số 3 tên bắt cóc trên, Nẩy đã có tiền án về tội hiếp dâm trẻ em, Mẩy cũng có tiền án về tội buôn bán trái phép chất ma túy.

Thời gian gần đây tại một số xã biên giới tỉnh Lai Châu liên tục xảy ra các vụ bắt cóc trẻ em bán qua biên giới. Chỉ tính từ đầu năm 2009 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra khoảng 6 vụ bắt cóc trẻ em.

Điển hình như khoảng 11h ngày 12/1, tại bản Lùng Than (Mù Sang, Phong Thổ) đã xảy ra vụ bắt cóc cháu bé mới được 1 tháng tuổi. Chị Tẩn U Mẩy địu con đang làm nương thì có 4 tên nam giới bịt mặt xông tới dùng hung khí uy hiếp cướp con chị rồi chạy về phía Trung Quốc.

Thiếu nữ 15 tuổi nghi bị bạn của bố hiếp dâm tại nhà
Thiếu nữ 15 tuổi nghi bị bạn của bố hiếp dâm tại nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thường xuyên tới nhà bạn chơi, thấy con gái của bạn đang tắm và không có người lớn ở nhà nên gã "yêu râu xanh" đã thực hiện hành vi đồi bại.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn