Bố cháu bé bị bỏ rơi: “Cô ấy bỏ con vì chung sống với người khác”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ việc bé trai bị bỏ rơi tại quán phở, bố cháu bé cho biết “Cô ấy bỏ con là vì đang chung sống với người đàn ông khác…”.

Câu chuyện bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi ở quán phở cùng bức thư "bố đi tù, mẹ không đủ sức nuôi" trên phố Vọng Hà – Hàm Tử Quan, phường Chương Dương, Hà Nội đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều người.

Theo thông tin cập nhật mới nhất, vào ngày 13/6 vừa qua, bố mẹ cháu Đ. là anh Lê Văn Y. và chị Trịnh Thị N. cùng người thân đã đón cháu về nhà. Tại đây gia đình đã hứa sẽ có trách nhiệm trong việc nuôi dạy con và lời cảm ơn tới sự quan tâm, chia sẻ rộng rãi của mọi người.

Tuy nhiên, cháu bé vừa về tới Sơn La, thì ngay trong ngày 14/6, mẹ cháu bé bất ngờ viết giấy bàn giao bé Đ. cho nhà nội với lý do không có khả năng nuôi dưỡng.

Mô tả ảnh.
Bé trai ôm chân mẹ khi mẹ viết đơn bàn giao con cho bố. 

Trong lá đơn, có đoạn người mẹ này viết: “Tôi cũng thật sự ăn năn, hối lỗi về việc làm sai trái của mình nên giờ tôi bàn giao cháu Lê Minh Đăng lại cho bố cháu là Lê Văn Yên nuôi dưỡng. Vì anh lê Văn Yên vẫn còn chung sống với mẹ anh là bà Bùi Thị Hồng, nên tôi cũng bàn giao lại cho bà nội của cháu. Vậy tôi tự nguyện làm giấy này, từ nay trở đi bà Hồng và anh Yên có trách nhiệm nuôi cháu".

Ngay sau khi chia sẻ, nội dung lá đơn cùng hình ảnh bé Đ. lặng lẽ ngồi ôm chân mẹ trong khi chị N. viết đơn bàn giao cho bố đã khiến cư dân mạng không khỏi bức xúc. 

Trước nhiều ý kiến trái chiều về vụ việc trên, anh Y. (bố cháu bé) chia sẻ: “Thôi thì mọi việc đã xảy ra rồi, cứ coi còn chút tình nghĩa… Tôi không tức giận nữa. Dù gia đình tôi có khó khăn nhưng cố gắng một chút sẽ nuôi dạy con nên người. Chỉ có điều tiếc cho cô ấy về cách hành xử, nếu không nuôi được con thì hãy chia sẻ với gia đình chúng tôi. Đừng làm cho đứa trẻ bị tổn thương như kiểu đem con bỏ chợ, sau này con oán...”.

Được biết, anh Y. và chị N. đã ly hôn được 2 năm nay. Sau khi ly hôn, anh Y. nuôi người con cả Lê Hoàng H. (sinh năm 2007), còn chị N. nuôi cháu Lê Minh Đ. (sinh năm 2013). Cả 2 đều không có nghề nghiệp ổn định.

Nói về nguyên nhân dẫn đến việc người phụ nữ bỏ rơi con, anh Y. thẳng thắn chia sẻ: “Tôi biết chắc chắn việc cô ấy bỏ con là vì đang chung sống với người đàn ông khác. Người đàn ông đấy bắt cô ấy phải bỏ con riêng thì mới chấp nhận sống chung”.

 Anh Y. còn cho biết thêm bản thân anh không hề đi tù: "Đó chỉ là cô ấy viết thư khi bỏ con nói vậy thôi chứ tôi không nghiện ngập hay phải đi tù. Nếu đi tù thì sao tôi còn nói chuyện và đi đón con được".

Mô tả ảnh.
Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi ở quán phở.

Theo Báo Gia đình & Xã hội, anh Y. cho hay: “Do hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn nên vài ngày tới sau khi ổn định, tôi sẽ lên Hà Nội làm thuê. Cháu Đ. và anh trai (9 tuổi) sẽ ở nhà cùng bà nội”.

Cũng liên quan đến câu chuyện này, ông Khúc Hữu Thanh Hải – một doanh nhân muốn nhận cháu bé làm con nuôi (ngay sau khi biết tin cháu bé bị mẹ bỏ rơi ở quan phở) đã từ Hải Phòng về Sơn La thăm cháu Đ. và gia đình. Ông Hải cũng cho biết đang bàn bạc với gia đình anh Y. về các kế hoạch hỗ trợ tương lai cho cháu bé.

Vụ việc bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi ở quán phở Hà Nội gây chú ý trên mạng xã hội. Ngày 11/6, một người đàn ông đưa bé trai khoảng 2 tuổi đến quán phở ở phố Vọng Hà (phường Chương Dương, Hoàn Kiếm). Sau khi gọi bát phở ra cho bé ăn, người đàn ông này đã đi mua cho bé vỉ sữa rồi phóng xe đi, và không quay lại. Sau hai giờ đồng hồ, thấy bé trai khóc nhiều, người dân đã đưa lên Ủy ban phường Chương Dương.

Khi lên phường mọi người mới thấy một tờ giấy trong túi của bé, ghi đầy đủ họ tên, năm sinh của bé cùng nội dung "vì hoàn cảnh không thể nuôi con, mong giúp đỡ đưa con vào viện bảo trợ. Một gia đình ở Hải Phòng biết chuyện đã ngỏ ý nhận bé về nuôi.

Triệt phá 2 đường dây cá độ bóng đá nghìn tỷ trong mùa Euro 2016
Triệt phá 2 đường dây cá độ bóng đá nghìn tỷ trong mùa Euro 2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai đường dây tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá lớn nhất từ trước đến nay với số tiền lên tới 7,6 nghìn tỷ đồng vừa bị cơ quan chức năng triệt phá.
Cô gái trèo lên xe Mercedes đập kính đánh ghen bất ngờ lên tiếng
Cô gái trèo lên xe Mercedes đập kính đánh ghen bất ngờ lên tiếng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do bị lừa dối tình cảm nên cô gái không thể kìm nén được cảm xúc và gào thét lên rồi nhảy lên capô, cầm guốc gõ vào kính xe của chiếc Mercedes…
Theo:  khoevadep.com.vn copy link