Hung thủ thảm sát 50 người ở Mỹ là người đồng tính

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Omar Mate từng hét lên rằng: "Sao hai người đàn ông kia dám hôn nhau trước mặt vợ con tôi".

Liên quan đến vụ xả súng đẫm máu khiến 50 người chết tại Orlando (bang Florida), FBI ghi nhận kết quả điều tra đến nay cho thấy hung thủ Omar Seddique Mateen hành động như con sói đơn độc chứ không phải theo mệnh lệnh của IS.

Tuy nhiên, ngày 13-6, báo chí Mỹ lại nêu lên giả thiết mới rằng Omar Mateen xả súng bởi tên này là người đồng tính. Báo Orlando Sentinel ngày 13-6 dẫn nguồn từ nhiều nhân chứng cho biết, Omar Mateen thường xuyên đến nhậu tại hộp đêm Pulse. Tại đây, hắn nhiều lần gây chú ý vì uống quá nhiều rồi gây gổ.

Mô tả ảnh.
Omar Seddique Mateen, kẻ gây ra vụ xả súng đẫm máu tại hộp đêm.

Theo tờ New York Daily News, nhân chứng Ty Smith kể lại: “Đôi khi anh ta ngồi ở một góc khuất và uống rượu một mình”.

Bên cạnh đó, một số bạn học cũ của Omar Mateen khẳng định tay súng này thường xuyên sử dụng các ứng dụng hẹn hò của người đồng tính, thậm chí từng tỏ tình với một bạn học nhưng bị từ chối. “Anh ta muốn tìm người phù hợp nhưng luôn gặp khó khăn trong giao tiếp xã hội”, người này cho hay.

Trong khi đó, cha của Matee nói rằng hắn đã nổi giận khi thấy hai người đàn ông hôn nhau ở chốn công cộng.

Vợ cũ của Matee phải "bỏ của chạy lấy người" vì bị chồng đánh đập te tua chỉ sau vài tháng chung sống. Theo lời của người vợ cũ, Omar Mate từng hét lên rằng: "Sao hai người đàn ông kia dám hôn nhau trước mặt vợ con tôi".

Mô tả ảnh.
Hàng ngàn người tưởng nhớ các nạn nhân vụ thảm sát tại tại Orlando (bang Florida) vào đêm 13-6. Ảnh: GETTY IMAGES

Từ các thông tin trên, một số nhà điều tra giấu tên cho rằng động cơ của Mateen là tổng hợp của nhiều yếu tố như là người đồng tính nhưng phải che giấu bản thân, gặp khó khăn trong hẹn hò cộng thêm bị tẩy não bởi tài liệu tuyên truyền của các nhóm Hồi giáo cực đoan. Dần dà, y “tích tụ tư thù với xã hội nói chung và người đồng tính nói riêng”.

Mặt khác, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ việc, nhưng Reuters dẫn lời Tổng thống Barack Obama cho biết chưa có dấu hiệu Mateen nhận chỉ đạo từ nước ngoài.

Liên quan đến vụ thảm sát, Thị trưởng Orlando Buddy Dyer thông báo 49 nạn nhân thiệt mạng từ 18 đến 50 tuổi và đều đã được nhận dạng.

Cảnh sát trưởng John Mina cho biết có tám hoặc chín cảnh sát đặc nhiệm SWAT nổ súng và kết quả điều tra sẽ xác định xem họ có bắn nhầm vào các nạn nhân hay không.

Đài truyền hình CNN đưa tin Omar Mateen đã đến Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất hành hương năm 2011 và 2012.

Bộ Nội vụ Saudi Arabia xác nhận hung thủ đã hai lần đến thánh địa Mecca vào năm 2011 và 2012 để hành hương.

Theo thông báo mới nhất từ Nhà Trắng, ngày mai 16-6 (giờ địa phương), Tổng thống Obama sẽ đến Orlando (bang Florida) để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ thảm sát lúc 2 giờ sáng 12-6 tại hộp đêm của cộng đồng người đồng tính (49 người chết, 53 người bị thương).

Đức Đạt Lai Lạt Ma nói gì về vụ xả súng kinh hoàng tại Mỹ?
Đức Đạt Lai Lạt Ma nói gì về vụ xả súng kinh hoàng tại Mỹ?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đức Đạt Lai Lạt Ma cho biết những kẻ gây ra sự việc đẫm máu không phải là “người theo đạo Hồi chân chính”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn