Những cách tận dụng chiếc điện thoại cũ thành thiết bị mới để chúng tăng giá trị, giúp bạn tiết kiệm tiền triệu

( PHUNUTODAY ) - Có điện thoại mới, bạn sẽ làm gì với điện thoại cũ? Hãy tận dụng theo cách sau để chúng giá trị hơn nhé

Điện thoại sau khi sử dụng thì xuống giá rất nhanh. Bởi thế khi có điện thoại mới bạn đừng vội thanh lý điện thoại cũ vì chúng chẳng được bao nhiêu tiền. Nếu bỏ không thì chúng sẽ nhanh hỏng. Hãy tận dụng theo các cách sau để chiếc điện thoại của bạn trở nên hữu ích hơn nhé. Chuyển đổi công năng sử dụng của smartphone cũ bạn có thể biến chúng từ trị giá vài trăm lên thành vài triệu hoặc chí ít bạn không phải bỏ thêm vài triệu mua thêm thiết bị khác:

Dùng để quan sát con nhỏ

Nếu bạn mới làm cha mẹ hoặc bạn có nhu cầu quan sát chăm sóc con mình, bạn thường phải mua màn hình mới. Nhưng bạn hoàn toàn có thể dùng smarphone cũ này để ứng dụng. Cloud Baby Monitor (khả dụng trên iOS và Android) là một ứng dụng toàn diện chiếu khuôn mặt đang ngủ của con bạn vào bất kỳ thiết bị nào khác mà bạn muốn. Trong đó nó đã có các tính năng  mã hoá quyền riêng tư, tóm tắt các kiểu ngủ, cảnh báo chuyển động và âm thanh tức thì, giao tiếp hai chiều, đèn có thể điều chỉnh để hiển thị, âm thanh hát ru tích hợp và hơn thế nữa.

dien-thoai-cu-tan-dunh

Thay đồng hồ báo thức

Điện thoại cũng có chức năng tương tự đồng hồ báo thức. Nên ngay cả khi không lắp sim không có sóng bạn vẫn hoàn toàn sử dụng được chúng như một chiếc đồng hồ báo thức công nghệ. Hơn nữa chúng có thể chứa đựng những bản nhạc ru ngủ mà đồng hồ không làm được. Hơn nữa chúng cũng có thể theo dõi giấc ngủ của bạn tốt hơn. Và khi không còn sóng điện thoại thì chúng sẽ an toàn hơn khi đặt gần chỗ ngủ của bạn so với khi chúng đang được sử dụng với chức năng chính là nghe gọi, lướt internet. 

Nhiều người sẽ nói điện thoại mới có chức năng này rồi còn dùng cái cũ làm gì cho dở hơi. Nhưng không điện thoại mới khi đang dùng có sóng wifi, 4G mà để ở phòng ngủ sẽ gây hại cho bạn. Thế nên hãy để chúng ra xa phòng ngủ và dùng chiếc điện thoại cũ không lắp sim kia để làm báo thức thôi. 

tan-dung-dien-thoai-cu

Làm thiết bị đọc sách điện tử

Thay vì bạn dùng tất cả ứng dụng trên chiếc điện thoại mới sẽ nhanh hết pin thì hãy dùng các ứng dụng đọc sách trên điện thoại cũ để giảm thiểu mức hao pin nhất là khi bạn cần đi xa, cần tiết kiệm pin hơn.

Sử dụng làm máy nghe nhạc, hoặc nghe đài radio

Bạn có thể sử dụng những chiếc điện thoại cũ để kết nối wifi hoặc Bluetooth với loa thông minh để nghe các bài nhạc trực tuyến. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Apple Watch hay bất kì thiết bị Android Wear nào khác để kiểm soát các bài hát trên điện thoại từ xa.

Trung tâm giải trí

Tận dụng một chiếc smartphone cũ thành "trung tâm giải trí", chức năng này tách biệt với điện thoại mới thì bạn có một thuận lợi là không còn phải nhận các cuộc gọi giữa chừng, và những nội dung giải trí không còn phải "cạnh tranh" dung lượng bộ nhớ với các tài liệu quan trọng khác nữa.

Phòng sự cố

Ngay cả khi điện thoại của bạn không dùng gói cước di động nào, bạn vẫn có thể dùng để gọi tới số điện thoại khẩn cấp SOS và đó cũng chính là cách để cứu giúp bạn khi gặp nguy hiểm. Do đó đừng nghĩ có điện thoại mới thì chiếc điện thoại cũ không cần nữa nhé. Bạn sẽ vẫn cần chúng trong một vài trường hợp. 

Làm camera bảo vệ nhà

Bạn có thể đặt điện thoại cu vào một chú thú nhồi bông để thay camera theo dõi nhà bạn khi cần thiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn