Bộ Công an tiếp nhận đơn tố cáo liên quan đến sự minh bạch tiền từ thiện của nghệ sĩ

( PHUNUTODAY ) - Hiện tất cả các vụ việc đang được phía Bộ Công an điều tra làm rõ theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 22/9, Bộ Công an cho biết, đã tiếp nhận đơn tố cáo của một số cá nhân yêu cầu làm minh bạch chuyện huy động tiền để làm từ thiện của một số người là nghệ sĩ. Cụ thể, theo đơn tố cáo,, nhiều người đã chuyển tiền cho một số nghệ sĩ để ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt vừa qua nhưng thấy một số nghệ sĩ không minh bạch nên những người này đã làm đơn đề nghị, tố cáo tới công an. Bên cạnh một số nghệ sĩ, còn có đơn tố cáo một số người khác cũng liên quan đến việc kêu gọi từ thiện.

Hiện tất cả các vụ việc đang được phía Bộ Công an điều tra làm rõ theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 21/9, Công an TP.HCM xác nhận đã tiếp nhận đơn của nhiều người tố cáo nữ CEO về các hành vi vu khống, làm nhục người khác và đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

5 người gửi đơn kiện là: Ông Huỳnh Minh Hưng (hay còn gọi là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (hay còn gọi là nghệ sĩ Hoài Linh) cùng 3 người khác cũng là nghệ sĩ. Nội dung tố cáo là việc bị nữ CEO vu khống trong thời gian vừa qua thông qua việc bà này livestream trên mạng xã hội.

thuytien

Thủy Tiên, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng là ba trong số những nghệ sĩ gửi đơn kiện nữ CEO. 

Lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết, tất cả các vụ việc đang được đơn vị khẩn trương điều tra xác minh làm rõ. Người bị tố cáo là một nữ doanh nhân. 

Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà đã lợi dụng mạng xã hội phát live và dùng những từ ngữ phản cảm, chửi bới, xúc phạm mình cùng nhiều nghệ sĩ khác,  chỉ trích, cáo buộc nhiều nghệ sĩ lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện… dù chưa có kết luận của cơ quan chức năng. Bà công khai các thông tin về đời sống riêng tư, tình cảm, số tiền trong tài khoản của mình và một số nghệ sĩ.

“Tôi xác định sẽ đi đến cùng bằng con đường pháp luật, nên dù có phải mất thời gian chờ đợi cơ quan điều tra xác minh và kết luận vẫn sẽ chờ. Tôi biết vẫn còn nhiều người đang hoài nghi về sự trong sạch của tôi trong việc làm từ thiện. Nhưng tôi tin con đường mà tôi chọn sẽ là cách tốt nhất để câu chuyện về nghệ sĩ làm từ thiện được giải oan bằng pháp luật. Chỉ có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra và toà án mới có thể trả lời chính xác, dứt điểm cho những thông tin bịa đặt vu khống mà tôi đang phải chịu đựng”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nói.

Đại diện Hoài Linh cho biết,  những nội dung livestream của nữ CEO này xoay quanh vụ việc Hoài Linh chưa thực hiện công tác từ thiện dù đã nhận quyên góp hơn 13 tỉ đồng. Dù thông tin chưa được kiểm chứng nhưng người này tố cáo về lối sống, đời tư của Hoài Linh với lời lẽ nặng nề, xúc phạm. Đồng thời dựng chuyện vu khống Hoài Linh ngâm khoản tiền quyên góp từ thiện hơn 13 tỷ đồng trong tài khoản hơn 6 tháng và chi hàng trăm triệu vào việc riêng là vi phạm pháp luật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link