Bổ đôi quả chanh vắt lấy nước uống mỗi ngày, mẹ bầu giảm ốm nghén, xương bé chắc khỏe

( PHUNUTODAY ) - Nước chanh là một loại thức uống vô cùng giàu dinh dưỡng, không chỉ giúp mẹ bầu giảm ốm nghén, xương bé chắc khỏe, mà còn vô vàn những lợi ích khác nữa.

Cải thiện tình trạng phù chân

Phù chân là tình trạng phổ biến mà hầu hết phụ nữ mang thai đều gặp phải. Điều này khiến mẹ bầu di chuyển chậm chạp, nặng nề, thậm chí là đau đớn. Thế nhưng, nước chanh sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp mẹ bầu giải quyết tình trạng trên.

nuoc chanh

Giảm nguy cơ bị cao huyết áp

Trong thai kỳ, mẹ bầu thường bị cao huyết áp. Nếu không chữa trị kịp thời, sẽ dẫn đến chứng sinh non vô cùng nguy hiểm. Thế nhưng, nước chanh đã được khoa học chứng mình là giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả, rất có lợi cho thai kỳ.

Cân bằng nồng độ pH cho cơ thể

Với hoạt chất axit tự nhiên, nước chanh giúp duy trì nồng độ kiềm trong cơ thể ở mức độ phù hợp và hiệu quả. Đồng thời, còn có lợi cho bào thai trong quá trình phát triển toàn diện. 

Tốt cho sự phát triển xương và sức khỏe của thai nhi

nuoc chanh 2

Bên cạnh hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, chanh cũng là một nguồn cung cấp magie và canxi vô cùng phong phú. Không chỉ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, mà còn rất có lợi cho sự phát triển chiều cao sau này. Một trong những thời điểm vàng phát triển chiều cao cho trẻ chính là 9 tháng trong bụng mẹ.

Cải thiện tình trạng ốm nghén

Một cốc nước chanh ấm pha với muối sẽ làm dịu dạ dày đang bị kích thích, giúp thần kinh tỉnh táo hơn. Không chỉ giảm ốm nghén, mà còn giúp mẹ bầu an thần hiệu quả. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng vitamin C phong phú trong chanh giúp cải thiện cơ chế bảo vệ tự nhiên của bà bầu, không chỉ tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp chống lại vi khuẩn và virus gây bệnh hiệu quả.

Uống nước chanh như thế nào thì tốt cho sức khỏe:

1. Pha chanh với nước:

- Bước 1: Bổ đôi quả chanh, vắt lấy 1/2 nước cốt. 

- Bước 2: Pha cùng với một ly nước ấm + 1 thìa canh đường hoặc 1 thìa canh mật ong. 

2. Pha chanh và gừng:

- Bước 1: Đun sôi một ly nước.

- Bước 2: Gừng nạo vỏ, rửa sạch, thái lát (Bạn có thể không cần gọt vỏ, để nguyên miếng và nước lên rồi thái lát).

- Bước 3: Chanh bổ đôi, vắt lấy 1/2 nước cốt. Hòa cùng với gừng + nước ấm + 1 thìa canh đường hoặc 1 thìa canh mật ong. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link