Bỏ khăn vào chai nhựa mẹ chồng tưởng con dâu "dở hơi", hỏi ra mới biết điều thần kì

( PHUNUTODAY ) - Khi biết công dụng của việc cho khăn mặt vào chai nhựa, hẳn mọi người sẽ học hỏi và làm theo ngay vì quá thiết thực.

Con dâu bỏ khăn vào chai nhựa làm gì?

Buổi sáng, con dâu dậy sớm hơn thường lệ và chuẩn bị một chai nhựa, mở nắp và dùng dao rạch giấy cắt hai bên thành chai. Cẩn thận để không bị dao làm xước tay hoặc chảy máu. Sau khi cắt, chai nhựa của chúng ta sẽ trông như hình phía dưới, và có thể dùng như sau:

Khi đi du lịch xa, việc chuẩn bị khăn mặt sẽ mang lại cảm giác yên tâm hơn là dùng đồ của khách sạn. Nếu có ý định mang khăn mặt theo cùng mỗi chuyến đi mà vẫn giữ được sự gọn gàng và sạch sẽ, bạn hãy làm theo cách sau: Đầu tiên, chúng ta cuộn khăn vào theo hình tròn. Sau đó, nhét vào bên trong chai nhựa, cài nắp chai rồi cho vào túi xách hoặc va li. Thật tiện lợi và hợp vệ sinh.

Empty
Empty

Khi mẹ chồng hỏi đến, nàng dâu còn tiết lộ những bí kíp vô cùng hay ho từ chiếc vỏ chai nhựa này như:

Lưu trữ các vật dụng nhà bếp

Các dụng cụ ở nhà như dao, kéo, vật sắc nhọn... nếu không được cất gọn gàng sẽ rất nguy hiểm, nhất là khi nhà có trẻ nhỏ hay tò mò nghịch ngợm nên dễ bị thương. Bạn có thể cho những đồ vật này cất vào trong chai nhựa, vừa giữ an toàn lại trông gọn gàng, ngăn nắp hơn. Nó cũng rất thuận tiện cho mọi người mang theo bên mình khi đi dã ngoại, du lịch.

Dùng để đựng trứng

Đôi khi bạn mua quá nhiều trứng và không biết phải cất ở đâu để tránh va chạm làm trứng bị dập, hỏng. Việc cho trứng vào chai nhựa có nắp đậy có thể tránh được vấn đề này một cách hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn đi dã ngoại xa và muốn ăn trứng thì việc dùng chai nhựa để bảo quản trứng và mang theo sẽ rất tiện lợi.

Empty

Lưu trữ bút

Nếu bạn có quá nhiều loại bút và hộp bút không còn chỗ để chứa thì hãy tận dụng ngay những chiếc chai nhựa trong nhà để đựng. Lúc này, bạn có thể cho bút vào chai nhựa rồi đậy kín nắp lại là có thể giữ bút ở vị trí cố định mà không lo bị thất lạc hay để bừa bộn khắp phòng.

Bạn có nhớ những chai nhựa tái chế đã được tận dụng phần thân đựng đồ đạc? Đừng vội bỏ đi phần đầu của chai bởi bạn có thể sử dụng chúng để làm nắp đậy cho những túi nhựa đựng hạt, ngũ cốc, nước hay những vật lặt vặt. Lúc này bạn không cần phải sử dụng dây chun để cột vướng víu nữa!

Lọ đựng bàn chải đánh răng như thế này vừa cá tính vừa tiện lợi biết mấy phải không? Tái chế rác thải thành vật dụng tiện lợi đánh thức sáng tạo trong bạn. Bạn có thể tận dụng cho gia đình nhỏ của mình!

Empty

Ngoài cách chế vòi hoa sen bằng chai nhựa cực tiết kiệm thì cách sáng tạo thành vòi tưới cây tự động đầy hữu dụng cho khu vườn nhà bạn. Cây cối lúc nào cũng được tưới đủ nước và không khí trở nên mát mẻ dễ chịu. Việc bạn cần làm chỉ là khoét các lỗ nhỏ quanh thân chai, và cố định thật chặt đầu chai với vòi nước bằng băng keo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link