Bố mẹ bất cẩn: Chị gái 3 tuổi khiến em trai 2 tuổi vỡ thận, gãy xương sống, liệt nửa người

( PHUNUTODAY ) - Chiếc xe phóng thẳng ra trước trong khi đứa em trai 2 tuổi đang mất thăng bằng vì không ổn định chỗ ngồi trên xe. Bé trai bị ngã ra khỏi xe rồi bị văng mạnh vào bức tường kế đó.q

Gia đình nhà anh Thy sống ở thành phố Tú Thiên, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, may mắn sinh được hai đứa con cả trai lẫn gái. Mọi người trong gia đình đều rất vui mừng và mong hai chị em lớn lên mạnh khỏe.

Thế nhưng, vào buổi tối ngày 16/10 vừa qua, sau khi vợ chồng anh Thy đưa hai con đến nhà họ hàng ở thị trấn bên cạnh ăn tiệc mừng, người lớn thì ăn uống say sưa, còn lũ trẻ con thì chơi đùa với nhau. Hai chị em con nhà anh Thy leo lên chiếc xe điện còn ghim chìa khóa, và vặn tay ga.

Chiếc xe phóng thẳng ra trước trong khi đứa em trai 2 tuổi đang mất thăng bằng vì không ổn định chỗ ngồi trên xe. Bé trai bị ngã ra khỏi xe rồi bị văng mạnh vào bức tường kế đó. Bé trai khóc rất lớn, người lớn nhận thấy sự việc liền đưa bé vào bệnh viện.

a - phunutoday

Bé trai bị ngã ra khỏi xe rồi bị văng mạnh vào bức tường đang được chữa trị và theo dõi tại bệnh viện.

Anh Thy cho biết, lúc lấy chiếc xe ra, bế con lên, nhìn thấy bụng bé bị sưng rất to, nhưng cũng nghĩ không có gì quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, anh vẫn đưa bé đến bệnh viện kiểm tra không ngờ bệnh tình nghiêm trọng, bệnh viện thấy không ổn nên chuyển bé lên tuyến trên. Sau đó, kết quả kiểm tra cho biết thận phải của bé bị vỡ, bệnh viện phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ. Do cú va chạm mạnh, xương sống của bé bị gãy, chấn thương tủy sống, dẫn đến bị liệt hai chân. Bệnh viện kiến nghị nên chuyển bé đến bệnh viện nhi Nam Kinh để tiến hành phẫu thuật cột sống.

c - phunutoday

Do cú va chạm mạnh, xương sống của bé bị gãy, chấn thương tủy sống, dẫn đến bị liệt hai chân.

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết dù có chỉnh cột sống và sắp lại xương, bé vẫn khó có thể hoạt động bình thường như lúc ban đầu, phải trải qua thời gian điều trị lâu dài mới có thể hoạt động nhẹ được.

Cha bé - anh Thy đau lòng cho biết, nếu như phẫu thuật thành công con trai anh còn có thể đứng lên được, nếu như thất bại coi như cả đời đều phải chịu cảnh như vậy. Anh cho biết thêm, con anh ngày trước là một đứa trẻ rất hoạt bát, hiếu động, nhưng từ khi vụ việc xảy ra cả ngày bé cứ lầm lì, ít nói và cũng rất ít cười.

b - phunutoday

Anh Thy - bố đứa trẻ rất đau lòng khi để xảy ra sự việc trên.

Từ sự việc này, hi vọng người lớn hãy hết sức cẩn trọng, đừng để vài phút sơ sẩy mà trẻ phải trả giá đắt. Sự hiếu động của trẻ nhỏ và sự vô ý của người lớn có thể dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, mà ai trong số chúng ta cũng không muốn chúng xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn