Bố mẹ đi chơi bỏ quên con 3t trong ô tô: Mẹ khóc lóc cầu cứu, BS nói không còn dấu hiệu sống

( PHUNUTODAY ) - Người mẹ khóc lóc vật vã ngoài hành lang bệnh viện cầu xin bác sĩ cứu con nhưng mọi chuyện đã quả muộn.

Ngày 21/9 vừa qua, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền thông tin một đứa trẻ ở Thâm Quyến bị bố mẹ bỏ quên ở trong chiếc ô tô khóa chặt đậu bên đường.

Khi bố mẹ quay lại, đứa con đã rơi vào tình trạng nguy kịch vì thiếu thông khí. Đứa bé sau đó được đưa đến phòng cấp cứu của Bệnh viện Nhân Dân Sa Tỉnh (Bảo An, Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc).

Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho tháy bà mẹ ngồi khóc lóc vật vã ngoài hành lang, không ngừng cầu xin bác sĩ cứu lấy đứa trẻ. Khi đó, bác sĩ chỉ biết động viên người mẹ rằng: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cứu đứa trẻ, cô yên tâm đi". Dù được bác sĩ hết lòng cứu chữa, đứa trẻ vẫn không thể qua khỏi.

Hình ảnh người mẹ ở ngoài hàng lang bệnh viện cầu cứu bác sĩ cứu con mình.

Hình ảnh người mẹ ở ngoài hàng lang bệnh viện cầu cứu bác sĩ cứu con mình.

Ngày 22/9, nhân viên Văn phòng quận Sa Tỉnh xác nhận sự việc đã xảy ra trên địa bàn. Khi được đưa đến phòng cấp cứu, đứa trẻ đã không còn dấu hiệu sinh tồn.

Vụ việc đang được cảnh sát điều tra để tìm hiểu liệu đứa trẻ có thực sự bị bỏ quên trong ô tô cả ngày hay không.

Chiếc oto mà đứa trẻ bị bỏ quên ở đó cả ngày.

Chiếc oto mà đứa trẻ bị bỏ quên ở đó cả ngày.

Sự việc trên nhanh chóng gây xôn xao dư luận ở đất nước tỷ dân. Nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước sự vô tâm của bố mẹ đứa trẻ.

Khi tắt mắt, đóng kín cửa, bên trong ô tô trở thành môi trường nguy hiểm, giống như hiệu ứng nhà kính. Không có sự trao đổi không khí bên trong, cộng thêm thời tiết nóng bức bên ngoài, nhiều đứa trẻ không thể sống sót cho đến lúc được người lớn phát hiện.

Thông thường, khi trẻ bị nhốt trong môi trường kín, phản xạ đầu tiên của các bé sẽ là sợ hãi, hoảng hốt. Bé càng sợ, càng la hét thì càng nhanh chóng rơi vào trạng thái co giật, hạ đường huyết nhanh chóng. Đôi khi, bé cũng bị đói, khát nếu thời gian bị nhốt quá lâu. Cuối cùng, khi không có oxy để thở, môi trường oi bức bên trong xe sẽ khiến các bé ra đi trong tình trạng cơ thể cứng đờ do thiếu nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link